Ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
(BĐ) - Ngày 28.7, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tại hội nghị này, lãnh đạo của tất cả các cơ sở điều trị đã ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới với Giám đốc Sở Y tế.
Cụ thể, cam kết gồm 10 nội dung: 1. Thành lập Ban chỉ đạo của đơn vị, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% công chức, viên chức, người lao động; 2. Có sơ đồ, bảng hiệu hệ thống chỉ dẫn các khoa, phòng, bộ phận dễ thấy, dễ hiểu, dễ thực hiện; 3. Có bộ phận chăm sóc “khách hàng” theo quy định, có nơi phát số thứ tự tại khoa khám bệnh, khoa xét nghiệm, có đủ ghế ngồi cho người bệnh; 4. Có nhân viên y tế hướng dẫn hoặc có đội tình nguyện “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; 5. Các khoa, phòng có hòm thư góp ý và xử lý đúng quy định; 6. Có “đường dây nóng” hoạt động 24/24 giờ, kịp thời xử lý các phản ánh của nhân dân theo quy định; 7. Ban hành và thực hiện tốt Quy chế thi đua khen thưởng, Quy chế xử lý vi phạm theo quy định tại Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25.2.2014 của Bộ Y tế; 8. 100% công chức, viên chức, người lao động thực hiện trang phục y tế theo quy định; 9. 100% các khoa, phòng ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới với giám đốc đơn vị; 10. 100% cán bộ y tế thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết với trưởng khoa, giám đốc đơn vị.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng nhấn mạnh, điều quan trọng là các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” phải được duy trì thường xuyên, liên tục; công tác kiểm tra giám sát phải được chú trọng để đảm bảo hiệu quả thực chất của từng hoạt động đổi mới.
NGUYỄN VĂN TRANG
Nói phải đi đôi với làm hoặc không cần nói nhiều, chỉ cần hành động cụ thể. Phong cách phục vụ của nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định rất là kém, hạch sách coi dân như con, trách nhiệm công việc không có, mỗi người mỗi kiểu. Nếp này chắc do thầy truyền lại nên không sửa được (khi đang thực tập thì ăn nói nhỏ nhẹ, khi vào làm rồi thì lên mặt, hạch sách nhân dân, nhất là điều dưỡng). Theo tôi nên làm chứ đưng nói nhiều rách việc