Quảng bá du lịch Bình Định tại ITE HCMC 2015: Kết quả khả quan
Từ ngày 10 - 12.9.2015, Hội chợ Du lịch (DL) Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) - một sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành DL Việt Nam - đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7 - TP Hồ Chí Minh). Có nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) DL Bình Ðịnh tham dự Hội chợ này...
Nỗ lực xúc tiến, quảng bá DL Bình Định
Là tỉnh có tiềm năng về DL, quyết tâm phát triển DL, làm cho DL trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, ngành DL Bình Định luôn chú trọng tham gia xúc tiến, quảng bá DL tỉnh nhà tại các hội chợ DL trong và ngoài nước. Đặc biệt, ngành DL Bình Định tham gia ITE HCMC ngay từ lần tổ chức đầu tiên - năm 2005, và liên tục có mặt hàng năm cho đến nay.
Tham gia các kỳ ITE HCMC, ngành DL Bình Định xác định đây là dịp tốt cho địa phương trong việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng và hình ảnh DL Bình Định ra bên ngoài. Do vậy, gian hàng của tỉnh luôn được thiết kế, bài trí rất đặc sắc, tạo dấu ấn riêng cho “Miền đất Võ huyền thoại” với bãi biển nắng rực rỡ cùng cát vàng nước biếc, những ngôi tháp Chăm cổ kính, những thế võ cổ truyền điêu luyện..., tạo ấn tượng với khách tham quan và các đối tác.
Từ mục đích ban đầu tham gia ITE chỉ nhằm phát triển thị phần khách DL khu vực TP Hồ Chí Minh, dần dần ngành DL tỉnh nhà tiến tới xúc tiến, quảng bá mở rộng thị phần khách DL các tỉnh phía Nam và du khách các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan tại Hội chợ DL này.
Năm nay, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cùng Sở VH-TT&DL, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh xây dựng 2 gian hàng DL Bình Định khá quy mô tại ITE HCMC 2015 với chủ đề “DL Quy Nhơn - Bình Định - Miền đất Võ huyền thoại”, nhằm mục đích quảng bá, tiếp thị DL Quy Nhơn - Bình Định đến các thị trường khách trong nước và các thị trường khách quốc tế đầy tiềm năng.
Kết quả khả quan
Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL Bình Định cho biết: Mục tiêu quảng bá DL của tỉnh tại ITE HCMC 2015 là phát triển thị trường khách DL nội địa, vươn ra thị trường khách quốc tế trong khi thị trường khách nội địa đã ổn định. Tập trung quảng bá, giới thiệu về các điểm đến DL Bình Định gồm: danh thắng, di tích văn hóa-lịch sử nổi tiếng, các võ đường nổi tiếng cùng một số sản phẩm DL biển đảo, tâm linh và văn hóa-lịch sử đặc sắc, một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của Bình Định, thông qua hình thức chiếu phim quảng bá DL Quy Nhơn - Bình Định, cung cấp cẩm nang DL, bản đồ DL, tập gấp DL và đĩa phim giới thiệu các điểm đến DL… Gian hàng DL Bình Định tại ITE HCMC 2015 đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin về DL Quy Nhơn - Bình Định, mua các sản phẩm, dịch vụ DL...
ITE HCMC 2015 đã thu hút nhiều DN DL Bình Định hưởng ứng tham gia, như: Khách sạn Hải Âu, Khách sạn Sài Gòn - Quy Nhơn, Khách sạn Hoàng Yến, Trung tâm Dịch vụ lữ hành Hải Âu, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Golden Life... Đây là động thái tích cực cho thấy sự phát triển của DL Bình Định hiện nay, các DN DL trên địa bàn đã quan tâm hơn đến công tác quảng bá hình ảnh chung của DL Bình Định và các sản phẩm, dịch vụ DL của DN.
Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến DL Bình Định, nét mới trong việc tham dự Hội chợ lần này là các DN DL Bình Định tham gia đông, có chiến lược quảng bá chu đáo, cụ thể, hiệu quả hơn mọi năm, như trực tiếp bán các sản phẩm DL tại quầy cho khách mua; khuyến mãi kích cầu DL nội địa kết hợp với các hãng hàng không trong nước để có giá vé, giờ bay phù hợp cho khách... Qua đó, các DN DL Bình Định đã có dịp trao đổi và học tập thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích, góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu DL Quy Nhơn - Bình Định trên thị trường DL nội địa và quốc tế; đồng thời tạo dựng mối liên kết, hợp tác cùng phát triển DL với nhiều đơn vị, DN DL trong và ngoài nước trong thời gian tới.
Kể từ năm 2005, Hội chợ DL Quốc tế TP Hồ Chí Minh (gọi tắt ITE HCMC) được tổ chức thường niên theo sáng kiến của Sở VH-TT&DL TP Hồ Chí Minh (nay đã tách riêng Sở DL TP Hồ Chí Minh). Qua 10 lần tổ chức, sự kiện này ngày càng mở rộng quy mô, khẳng định thương hiệu, là sự kiện DL hàng đầu của tiểu vùng sông Mê Kông, gồm 5 quốc gia (Việt Nam,Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia) có thế mạnh đặc trưng trên lĩnh vực “công nghiệp không khói”. Tham gia ITE HCMC 2015 là cơ hội thuận lợi để các DN kinh doanh DL giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của công ty mình đến với khách hàng và các đối tác tiềm năng, các cơ quan truyền thông cùng công chúng trong và ngoài nước.
ITE HCMC tạo cơ hội cho các hãng lữ hành, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng... cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm DL, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, trao đổi khách giữa các bên liên quan. Ban tổ chức còn mời nhiều địa phương và DN DL trong nước tham gia, tạo điều kiện cho các DN vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng với các đối tác ở các thị trường khách DL...
LÊ CHI