Xử phạt một khách hàng trộm cắp điện
Qua kiểm tra và theo dõi trên chương trình quản lý hệ thống đo đếm điện năng tại đơn vị về các thông số hiển thị dòng điện và công suất sử dụng của khách hàng, Công ty Điện lực Bình Định nhận thấy khách hàng Nguyễn Văn L. ở tại hẻm đường Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn sử dụng điện để sản xuất đá lạnh có hiện tượng bất thường.
Ngày 23.9.2015, Công ty Điện lực Bình Định đã thành lập đoàn kiểm tra do Phòng Kiểm tra giám sát mua điện chủ trì, phối hợp với Điện lực Quy Nhơn tiến hành kiểm tra khách hàng sử dụng điện Nguyễn Văn L. Tại địa điểm khách hàng sử dụng điện, kiểm tra công tơ 1 pha sử dụng điện sinh hoạt lắp đặt tại vách nhà, kiểm tra viên dùng Ampe kế đo tại cáp muller 2 x 11mm trước công tơ thì xuất hiện dòng điện so lệch là 5,14 Ampere, lần theo đường cáp 1 pha từ trên đầu hồi tại tầng hai nhà ông L. đoàn kiểm tra phát hiện đoạn cáp muller trước công tơ 1 pha có một lớp gạch và xi măng che kín, đoàn kiểm tra đã xác định vị trí khách hàng mổ cáp để trộm cắp điện. Nguồn điện trộm cắp trước công tơ, khách hàng cung cấp đến các thiết bị điện sử dụng ánh sáng sinh hoạt gia đình và một phần cho sản xuất đá lạnh.
Điện lực Quy Nhơn đã tính toán truy thu, yêu cầu khách hàng phải bồi thường với sản lượng điện là 19.644 kWh, tương ứng với số tiền hơn 58 triệu đồng. Ngoài ra, ngày 8.10, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3525/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực đối với ông Nguyễn Văn L. số tiền 47,5 triệu đồng.
Qua sự việc trên, Công ty Điện lực Bình Định luôn mong muốn các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện đúng như hợp đồng mua bán điện mà hai bên đã thỏa thuận ký kết.
T.T.H