Phản hồi bài “Giật mình vì tiền điện tăng đột biến”:
Điện lực Phù Cát đã hòa giải thành công với khách hàng
Báo Bình Định số ra ngày 4.10.2015 có đăng bài “Giật mình vì tiền điện tăng đột biến”, phản ánh trường hợp ông Lê Văn Minh, trú thôn Phú Giao, xã Cát Thắng, huyện Phù Cát, phát hoảng trước việc phải nộp tiền điện tăng gấp 4 lần so với các tháng trước.
Công ty Điện lực Bình Định đã kiểm tra thực tế sử dụng điện tháng 9.2015 của khách hàng Lê Văn Minh để tìm nguyên nhân của sự bất thường này. Kiểm tra đồng hồ đo điện tại hộ sử dụng điện các tháng trước đến tháng 9, thấy không thay đổi, chỉ số điện năng tiêu thụ của tháng 9 tăng bất thường là do Tổ dịch vụ bán lẻ điện năng Cát Thắng ghi chỉ số công tơ của các tháng trước không chính xác, có sự dồn chỉ số điện của khách hàng Lê Văn Minh, đến khi Điện lực Phù Cát (nhận nhiệm vụ ghi chỉ số công tơ điện từ tháng 9.2015) ghi chỉ số công tơ thì mới phát hiện. Sai sót này thuộc trách nhiệm Tổ dịch vụ bán lẻ điện năng Cát Thắng cũng là sơ suất đáng tiếc trong công tác kiểm tra, giám sát các tổ dịch vụ của Điện lực Phù Cát.
Để tránh sự thiệt thòi cho khách hàng sử dụng điện trong việc tính tiền điện theo giá bậc thang, Điện lực Phù Cát thu tiền điện tháng 9 của hộ ông Minh đều ở mức 1 (1.484 đồng/kWh). Vụ việc đã được hòa giải thành công giữa Điện lực Phù Cát, Tổ dịch vụ bán lẻ điện năng Cát Thắng và khách hàng Lê Văn Minh.
Công ty Điện lực Bình Định chân thành cảm ơn và tiếp thu thông tin kịp thời của báo Bình Định; tiếp tục chấn chỉnh và tăng cường kiểm tra công tác dịch vụ khách hàng.
B.B.Đ