Ngày 4.12.2015 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2015”
Sự kiện thương mại điện tử quan trọng nhất năm nay - Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2015 - được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và Báo điện tử VnExpress tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 4.12.2015.
Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 12.2014, ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức định kỳ vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12. Theo kế hoạch đã được công bố, ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm. Sau giai đoạn đăng ký, các chương trình khuyến mãi của DN sẽ được thông tin trên website OnlineFriday.vn. Chương trình dự kiến thu hút 2.500 DN, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký, lớn gấp 3 lần năm ngoái.
Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng còn có thêm nhiều cơ hội ưu đãi khác nếu thanh toán trực tuyến như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi thanh toán bằng thẻ, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến… Khách hàng cũng có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của DN, trao đổi, phản ánh về các trường hợp chưa hài lòng.
Bên cạnh chương trình chính thức diễn ra vào ngày 4.12, một chuỗi các sự kiện sẽ được tổ chức để cơ quan quản lý nhà nước, DN và các chuyên gia bàn thảo về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử hiện nay như đầu tư start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số...
Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, năm nay, Ban Tổ chức cũng triển khai các sự kiện “offline” với sự tham gia của các DN điện máy, siêu thị trực tuyến lớn. Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với DN ngay tại các sự kiện này. Trước đó, vào cuối tháng 8.2015 cũng đã diễn ra sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu”, với mục tiêu thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho DN.
PV