Hội chợ Khuyến mại - Bình Định 2015: Thêm kênh mua sắm cho người tiêu dùng
Chiều 24.12, tại khu vực quảng trường Trung tâm thương mại (đường Nguyễn Tất Thành - TP Quy Nhơn), Hội chợ Khuyến mại (HCKM) - Bình Định 2015 sẽ chính thức khai mạc. Đây là dịp để người tiêu dùng có thêm một kênh mua sắm hàng hóa nhân dịp trước thềm năm mới 2016.
Nỗ lực chuẩn bị
Theo thông tin từ Ban tổ chức HCKM - Bình Định 2015, HC năm nay do Sở Công Thương chỉ đạo và do Công ty CP Truyền thông Vương Hậu (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM - thuộc Sở Công Thương) tỉnh tổ chức. Mục đích của HC là nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để các DN khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa, nhất là các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ.., góp phần kích cầu tiêu dùng. HC cũng là nhằm phục vụ người tiêu dùng trong tỉnh và vùng lân cận mua sắm hàng hóa tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016. Đặc biệt, HCKM lần này sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Hàng hóa tập kết chuẩn bị cho Hội chợ. Ảnh: VĂN LƯU
Ông Nguyễn Thanh Kỳ, Giám đốc Trung tâm XTTM tỉnh, cho biết: Chính vì ý nghĩa, mục đích của HCKM - Bình Định 2015, thời gian qua, Trung tâm XTTM và Công ty CP Vương Hậu đã phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh nỗ lực triển khai công tác chuẩn bị. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất để khai mạc đúng kế hoạch.
Còn theo ông Nguyễn Như Hữu, Giám đốc Công ty Vương Hậu, tham gia tổ chức HCKM Bình Định năm nay, công ty gặp một số khó khăn về mặt bằng, điều kiện thời tiết…, nhất là thời gian HC trùng với Festival Hoa Đà Lạt. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của một nhà tổ chức HC chuyên nghiệp, Công ty Vương Hậu đã nỗ lực vượt qua khó khăn để triển khai công tác chuẩn bị thật chu đáo. Kết quả, đã có khoảng 400 gian hàng của gần 250 DN và gần 10 siêu thị đăng ký tham gia HCKM. Bên cạnh đó, các công tác an ninh - trật tự, phòng chống cháy nổ; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng đã cơ bản hoàn tất.
Phục vụ nhu cầu mua sắm và vui chơi
Theo ông Nguyễn Thanh Kỳ, HCKM - Bình Định 2015 không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, quan hệ giao thương giữa các DN sản xuất trong tỉnh với DN khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, mà còn là dịp để các DN trong tỉnh quảng bá hình ảnh, sản phẩm, “thương hiệu Bình Định” đến người tiêu dùng… Đáng lưu ý, HCKM năm nay hứa hẹn sẽ được tổ chức quy mô, với nhiều mặt hàng, sản phẩm phong phú,đa dạng…
HCKM - Bình Định 2015 sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm, như: Nhóm sản phẩm thiết bị điện, điện tử, kim khí, máy móc, các sản phẩm từ nhựa; Nhóm sản phẩm dệt may, da - dày (sản phẩm thời trang, da dày, cặp, túi xách..); Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm (quà tặng, đồ trang sức, hàng nội thất, đồ chơi, chăm sóc sức khỏe…); Nhóm hàng nông sản, thực phẩm chế biến (thực phẩm công nghệ, thủy hải sản, đồ uống, gia vị, thực phẩm ăn liền, các sản phẩm nông nghiệp sạch…)… Đặc biệt, HCKM lần này còn có nhóm hàng giới thiệu những sản phẩm thân thiện với môi trường; sản phẩm sản xuất sạch hơn; nhóm sản phẩm tiết kiệm năng lượng; nhóm sản phẩm dành cho trẻ em và các sản phẩm thuộc nhóm hàng bình ổn giá…
Ông Nguyễn Như Hữu cho biết, không chỉ phong phú, đa dạng về chủng loại, sản phẩm hàng hóa, HCKM năm nay còn thu hút được khá nhiều DN, siêu thị lớn có “thương hiệu mạnh” tham gia. Tiêu biểu trong số này là: Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Sài Gòn, Ô tô Huyndai, Siêu thị Vinatexmart, Siêu thị thời trang Hồng Cúc, Siêu thị nội thất Tuấn Oanh, Siêu thị nội thất Minh Lâm, Hoa Lâm KYM CO, Thực phẩm Vissan, Bánh ngọt Pháp, Kem kido, Sữa TH, May mặc Việt Tiến, Viêt Thắng, Giày dép Bitis, Vinacacao, Siêu thị NệmViệt, Siêu thị Nệm Vinahome…
Cũng theo ông Nguyễn Như Hữu, cùng với quy mô, chương trình của HC cũng khá phong phú: Chương trình kích cầu mua sắm, tiêu dùng mang tên “Giờ vàng siêu khuyến mãi” (diễn ra từ 15g đến 17g hàng ngày tại các gian hàng siêu thị, với hoạt động khuyến mãi, giảm giá lớn); Sân khấu bán hàng khuyến mãi với các chương trình “Hội thi hát Karaoke”, “Trò chơi thiếu nhi miễn phí”, “Dùng thử sản phẩm”; Chương trình “Bốc thăm trúng thưởng hàng đêm” với những phần quà giá trị dành tặng cho khách tham quan mua sắm…
Đặc biệt, tại HC sẽ có chương trình ca múa nhạc hàng đêm với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Danh hài Chí Tài, ca sĩ Phi Nhung, Khởi My, Phan Mạnh Quỳnh, Hoàng Tôn… và cặp ngôi sao điện ảnh Lý Hùng, Lý Hương…
Theo kế hoạch, HCKM- Bình Định 2015 sẽ diễn ra trong thời gian 1 tuần (từ 24.12.2015 đến 1.1.2016. Hy vọng rằng, HC sẽ là dịp để các DN quảng bá sản phẩm, hàng hóa và phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016.
VIẾT HIỀN