Khảo sát một số dịch vụ công tại 5 địa phương: 70-80% hài lòng
(BĐ) - Sáng 29.12, Sở Nội vụ phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Bình Định tổ chức Hội thảo kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ công năm 2015 (ảnh).
Tại hội thảo, đại diện Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Bình Định đã báo cáo tóm tắt kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ công năm 2015 do đơn vị thực hiện trên ba lĩnh vực: Cấp giấy phép xây dựng đối với tổ chức, doanh nghiệp và người dân; cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể; dịch vụ khám, chữa bệnh. Đợt khảo sát được thực hiện trong quý 4 năm 2014 và hai quý đầu năm 2015 tại 5 địa phương: Quy Nhơn, An Nhơn, Tuy Phước, Tây Sơn, Hoài Nhơn và các cơ sở y tế: Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong, Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn và Trung tâm y tế Hoài Nhơn.
Kết quả khảo sát về tình hình cung ứng các dịch vụ, mức độ hài lòng chung đối với các dịch vụ lựa chọn khảo sát được ghi nhận khá cao, từ 70% đến 80% hoặc cao hơn. Qua đó cho thấy, người dân, những người trực tiếp tận hưởng lợi ích từ chất lượng dịch vụ mang lại đều đánh giá có sự chuyển biến, tiến bộ, có thay đổi rõ nét về cơ sở vật chất, quy định thủ tục và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức khi tiếp xúc với dân.
Qua đợt khảo sát cũng chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến hạn chế và các giải pháp đề nghị nhằm nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ công trên địa bàn tỉnh.
NGUYỄN PHÚC