Tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh, dịch vụ phục vụ du lịch
(BĐ) - Ngày 30.12, tại TP Quy Nhơn, Chi cục Quản lý thị trường đã tổ chức Hội nghị Phổ biến công tác kiểm tra, kiểm soát đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn phục vụ du lịch. Tham dự hội nghị có gần 60 đại biểu đại diện một số sở, ngành và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, Chi cục Quản lý thị trường đã phổ biến quy trình kiểm tra, kiếm soát, xử lý vi phạm hành chính của lực lượng Quản lý thị trường trong hoạt động kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn; công bố “Đường dây nóng” tiếp nhận thông tin, phản ánh về các hành vi vi phạm tại các số điện thoại: 0563.821.298 và 0914.035.104; cùng địa chỉ tiếp nhận đơn, thư: Chi cục Quản lý thị trường Bình Định (số 239 Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn).
Được biết, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản số 5706/UBND-KTN ngày 30.11.2015, để ngành Du lịch của tỉnh phát triển bền vững, phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường vai trò quản lý của nhà nước đối với hoạt động du lịch nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, hỗ trợ ngành Du lịch phát triển lành mạnh.
UBND tỉnh giao Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát và yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, lưu trú trên địa bàn cam kết thực hiện công khai niêm yết giá và phục vụ theo giá đã niêm yết; không được tự ý nâng giá, chèo kéo khách… Đồng thời, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn….
VIẾT HIỀN