QUA BÀI “NHỮNG CÁI MỚI Ở BVÐK TỈNH”:
Mong những “việc nhỏ” sẽ được làm ngay
Ðọc bài “Những cái mới ở BVÐK tỉnh”, đăng báo Bình Ðịnh ra ngày 28.12.2015, tôi thích câu “... Có những việc Bệnh viện có thể làm ngay, những việc nhỏ nhưng tích tụ lại sẽ tạo nên cái nhìn thiện cảm hơn trong mắt người dân”. Vì thế tôi viết chuyện về “việc nhỏ” này nhờ báo chuyển cho ông Giám đốc BVÐK tỉnh.
Do điều kiện sức khỏe kém nên tháng nào tôi cũng một lần khám định kỳ ở BVĐK tỉnh. Phòng khám mới có 2 cầu thang bộ đi từ tầng hầm (gửi xe) lên tầng 1. Thế nhưng bệnh viện chỉ mở một cửa lên phục vụ cho cán bộ nhân viên, còn 1 cửa nữa, cửa này để bệnh nhân đi lên lấy số thứ tự và nhận phòng khám bệnh, thì đóng kín.
Có lần tôi hỏi nhân viên giữ xe sao không mở cho bệnh nhân đi thì được trả lời là không rõ và chỉ tôi đi lối lên của CBNV. Lối này đi lên phía cuối phòng khám và đi sang khu điều trị, hoàn toàn có mái che. Trong khi đó bệnh nhân đi khám thì sau khi gửi xe phải đi chung với lối xe ra ở ngoài trời dù mưa hay nắng để vào cửa trước phòng khám, vừa bất tiện vừa dễ va chạm với xe máy chạy lên dốc. Lần khám đầu tháng 11.2015, trời mưa, bệnh nhân ôm cả đồ che mưa đi vào khám, ướt át và nhếch nhác, mà lẽ ra không phải bị như vậy nếu lối lên mở. Bức xúc, tôi gọi vào số đường dây nóng của giám đốc BV (0965111919) phản ánh và đề nghị mở lối lên. Cuộc gọi có người nghe, tiếp thu và hứa giải quyết. Nhưng đến hết buổi cửa vẫn không mở.
Từ hôm đó đến nay, tôi đi khám 2 lần nữa, để ý thấy lối lên này vẫn đóng kín, thậm chí còn được chèn chặt bằng khung gỗ phía tầng hầm. Tôi không hiểu sao một việc nhỏ, hữu ích cho người bệnh, quá dễ như vậy mà bệnh viện không làm?
Đề nghị Giám đốc BVĐK tỉnh cho mở cửa tầng hầm để bệnh nhân đến khám dễ dàng đi lại. Nếu lý do bất khả kháng thì có thông báo rõ ràng dán trước cửa phòng khám để bệnh nhân biết.
(quangchanks3@yahoo.com.vn)