Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học
(BĐ) - Chiều 14.1, Hội đồng khoa học công nghệ chuyên ngành tỉnh đã nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột (BTNB) trong dạy học Hóa học ở trường THCS tỉnh Bình Định”, do thạc sĩ Lê Ngọc Vịnh, chuyên viên Sở GD&ĐT, làm chủ nhiệm đề tài.
Trong 2 năm thực hiện đề tài, thạc sĩ Lê Ngọc Vịnh đã sử dụng các phương pháp: điều tra xã hội học bằng phiếu điều tra, nghiên cứu lý luận và thực nghiệm sư phạm để đánh giá chính xác, khách quan thực trạng triển khai BTNB, kỹ năng, năng lực của học sinh, giáo viên khi thực hiện BTNB; đồng thời xây dựng các mô hình dạy học BTNB thí điểm đối với môn Hóa tại các địa phương khác nhau. Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình và kết quả thu được, thạc sĩ Lê Ngọc Vịnh đã đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện BTNB và triển khai hiệu quả trong toàn ngành.
Kết quả, đề tài đã được Hội đồng khoa học công nghệ chuyên ngành tỉnh nghiệm thu, xếp loại Xuất sắc.
NGỌC TÚ