Hội thi đồ dùng, đồ chơi bậc học mầm non TP Quy Nhơn: Cô và bé cùng sáng tạo
Trong hai ngày (22-23.1), Phòng GD&ĐT TP Quy Nhơn đã tổ chức Hội thi “Lựa chọn đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tự làm và triển lãm tranh của bé” cấp học mầm non năm học 2015-2016. Hội thi có hai nội dung: lựa chọn đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tự làm dành cho cô và triển lãm tranh của bé.
Tham dự hội thi có 42 đơn vị, gồm 27 trường mầm non (MN), mẫu giáo (MG) công lập, 1 trường MG dân lập, 14 trường và 1 cơ sở MN tư thục. Một số đơn vị ở xa, điều kiện đi lại khó khăn vẫn tổ chức thi cấp cơ sở và cử đại diện dự hội thi cấp thành phố như: MG Nhơn Lý, MG Nhơn Hải, MG Nhơn Hội, MG Phước Mỹ…
Bộ đồ chơi “Chinh phục thử thách” của Trường MN Sao Mai.
Theo đánh giá của ban giám khảo, so với những năm trước, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị tự làm của cô có nhiều sự đổi mới, sáng tạo, đặc biệt trong lựa chọn nguyên vật liệu sẵn có, giá thành rẻ, song giá trị sử dụng rất cao, dễ tháo lắp, tiện sử dụng. Hầu hết sản phẩm đảm bảo các tiêu chí đặt ra, đẹp về hình thức, đa dạng, phong phú về thể loại, thể hiện được được sự đầu tư công phu, mang tính thực tiễn, hiệu quả cao. Nội dung triển lãm tranh cũng đầy tính sáng tạo vì hầu hết tranh của bé có màu sắc tươi sáng, bố cục hài hòa, đường nét mềm mại, hình ảnh đơn giản, gần gũi, ngộ nghĩnh đáng yêu.
Kết thúc hội thi, đối với giải toàn đoàn, ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 7 giải Nhì và 16 giải Ba. Với giải nội dung, phần thi của cô có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 11 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; còn phần thi của bé có 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 16 giải Ba và 24 giải Khuyến khích.
Bà Tô Thị Thu Hường, Phó Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng ban giám khảo hội thi, cho biết các đơn vị đã tham gia tốt các nội dung theo yêu cầu. Qua hội thi, mỗi cán bộ, giáo viên được trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, để rồi những ý tưởng mới, những đồ dùng mới lại tiếp tục được tạo ra. Đối với trẻ, hội thi là hoạt động rèn kỹ năng tạo hình, lĩnh hội kiến thức thể hiện hình ảnh qua tạo hình.
“Hội thi còn là dịp đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục vì đã huy động được sự tham gia của các bậc phụ huynh. Từ đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức của xã hội về nội dung chương trình giáo dục mầm non mới”, bà Hường nhìn nhận.
KIM KHÁNH