Quảng bá du lịch Bình Định trên internet: Tại sao không?
Hiện nay, Bình Định đã được nhiều du khách ở Hà Nội, Sài Gòn chọn làm điểm đến du lịch thay cho các địa phương có thế mạnh nhưng đã khai thác triệt để và không còn hấp dẫn. Đây thật sự là tín hiệu đáng mừng và cũng là thách thức lớn với ngành du lịch còn nhiều hạn chế của tỉnh nhà. Do đó, việc quảng bá sản phẩm du lịch qua internet là hết sức cần thiết.
FLC tại Quy Nhơn đưa khách tham quan hệ thống sân golf.
Trên nhiều Facebook và các trang mạng xã hội về Quy Nhơn, Bình Định đã và đang có những thông tin về du lịch Bình Định cũng như ý kiến, góp ý, phản hồi của du khách sau khi đã đến nghỉ dưỡng, tham quan, thưởng thức đặc sản. Nhiều ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn rất đáng trân trọng. Bên cạnh đó, một vài nhận xét vẫn còn chưa đúng với tình hình và hoạt động thực tế về du lịch Bình Định có thể làm cho những người muốn đến Bình Định “chùn chân”. Khi có những nhận xét chưa đúng, người quản trị tại các trang mạng cũng đã có những phản hồi. Tuy nhiên, rất cần những phản hồi chính thức từ cơ quan quản lý, phụ trách về du lịch để làm an lòng du khách. Nên chăng, thành lập Facebook về du lịch Bình Định mà quản trị là người của Sở VH-TT&DL. Hiện nay, tin tức trên Facebook được truyền đi, chia sẻ rất nhanh và số người dùng Facebook ở Việt Nam cũng đang tăng nhanh chóng.
Gây chú ý nhất về du lịch Việt Nam trong thời gian gần đây là việc thực hiện Video clip “Welcome to Vietnam” được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ: Việt, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Ả Rập. Mặc dù vẫn còn những ý kiến chưa hài lòng về sản phẩm này, nhưng có thể nói đây là một sản phẩm của lòng yêu nước và có thể dễ dàng, nhanh chóng giới thiệu với du khách nước ngoài về Việt Nam qua các góc nhìn đầy ấn tượng, đẹp, quyến rũ. Bình Định có nhiều cảnh đẹp, nhiều nơi còn hoang sơ nếu được giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách. Nên chăng, ngành du lịch tỉnh nhà cần sớm thực hiện sản phẩm video clip về du lịch Bình Định, tích hợp giới thiệu về con người, thắng cảnh, đặc sản... trên nền nhạc, bài hát về Bình Định.
Hy vọng rằng, với những dự án về du lịch đang được triển khai tại Bình Định và các sản phẩm hỗ trợ quảng bá, ngành du lịch tỉnh nhà sẽ được nhiều khách phương xa chọn làm điểm dừng chân và khám phá.
Nguyễn Quốc Vỹ