Chính thức thực hiện chế định thừa phát lại, thành lập văn phòng mới
(BĐ)- Đây là một phần nội dung trong Kế hoạch triển khai thực hiện chế định Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh ban hành ngày 4.3.2016, theo Nghị quyết số 10/2015/QH13 ngày 26.11.2015 của Quốc hội về thực hiện chế định Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh giao các cơ quan liên quan tham gia xây dựng các quy định về Thừa phát lại trong quý II.2016; tổ chức thực hiện chính thức chế định Thừa phát phát lại trong năm 2016 và các năm tiếp theo. Trong đó, tiếp tục triển khai Đề án thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại đã được Bộ Tư pháp phê duyệt và thành lập mới các văn phòng Thừa phát lại theo quy định của pháp luật.
UBND tỉnh giao cho Sở Tư pháp chủ trì và phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương triển khai các hoạt động thực hiện chế định Thừa phát lại; xây dựng quy chế phối hợp trong việc thực hiện; tổ chức thanh tra, kiểm tra giám sát nhằm chấn chỉnh kịp thời và khắc phục những vi phạm trong tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại. Các cơ quan TAND tỉnh và Cục Thi hành án dân sự nghiên cứu xây dựng các quy trình, thủ tục trong hoạt động tống đạt văn bản, giấy tờ; xác minh điều kiện thi hành án và thi hành án dân sự để các văn phòng Thừa phát lại thực hiện thống nhất trên địa bàn tỉnh; Viện KSND các cấp tăng cường kiểm sát hoạt động này...
Hiện nay, Bình Định chỉ có một văn phòng thừa phát lại được thành lập từ tháng 3.2014 theo Đề án “Triển khai thí điểm chế định thừa phát lại tại Bình Định giai đoạn 2013-2015”.
THU HÀ