Thông tin tiếp về vụ xe nằm vạ tại Trạm cân suốt 37 giờ:
Chủ xe đã dỡ hàng, có đúng 560 bao phân trong container
Ngày 15.3, với sự chứng kiến của nhiều người dân và cơ quan thông tấn báo chí, ông Trần Văn Phương (chủ DNTN vận tải ô tô Trần Phương, ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), chủ chiếc xe tải BKS 86H 4139, đã thuê công nhân bốc dỡ hàng, đếm từng bao phân từ container hàng của chiếc xe tải 86H 4139 - vẫn nằm ngoài Trạm cân tải trọng lưu động tỉnh kể từ khi được kéo ra khỏi Trạm cân từ ngày 8.3 đến nay, xem có chở đúng 28 tấn phân như phiếu xuất kho tại Ninh Bình hay không.
Được biết, trước khi thực hiện mở công, kiểm tra bốc dỡ hàng, ông đã mời đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định liên quan trong vụ việc này đến chứng kiến. Tuy nhiên, không có ai đến cả. Kết quả kiểm tra cho thấy container hàng của chiếc xe tải 86H 4139 chở đúng 560 bao phân, mỗi bao 50kg, tổng trọng lượng là 28 tấn, chính xác với phiếu xuất kho ngày 5.3 tại Ninh Bình.
“Không chỉ riêng doanh nghiệp chúng tôi mà còn rất nhiều các xe tải khác của cả nước đi trên QL1A xuyên qua tỉnh Bình Định. Vì vậy, tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cần phải xem lại Trạm cân này, đừng để người dân hiểu sai”, ông Phương nói. Ông cũng cho biết thêm hiện đã gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo cao nhất của tỉnh Bình Định, đồng thời đề nghị Bộ GTVT phải kiểm tra, xử lý công bằng vụ việc này cho ông.
Ngay sau khi bốc dỡ 28 tấn phân xuống, ông Phương cùng lái xe và một số phóng viên báo chí đến 2 trạm cân gần đó để cân nhờ chiếc xe không nhưng ban đầu đã bị từ chối. “Đến khoảng 12 giờ cùng ngày xe đã được cân tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa. Kết quả cân xác xe nặng 19,920 tấn. Hiện tại, tôi vẫn chưa lấy giấy tờ xe”, lái xe Lê Thành Nghiệp cho chúng tôi biết thêm vào chiều 15.3.
Như báo Bình Định đã thông tin trước đó, vào lúc 21 giờ 22 phút ngày 6.3, sau khi cân tải trọng tại Trạm cân tải trọng lưu động tỉnh, thấy kết quả cân 49,7 tấn, quá vượt trọng tải 6 tấn hàng (mức vượt 20%), vì cho rằng kết quả cân không đúng, lái xe Lê Thành Nghiệp (35 tuổi, ở Đức Phổ, Quảng Ngãi) người điều khiển xe 86H 4139, kiên quyết để xe nằm vạ tại Trạm cân suốt 37 giờ đồng hồ. Đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 8.3, cơ quan chức năng tỉnh mới kéo được xe ra khỏi Trạm cân để trạm hoạt động trở lại.
Báo Bình Định sẽ tiếp tục theo dõi thông tin, diễn biến sự việc.
THU HÀ
Nô bộc của dân Bình Định biến thành ông chủ hết rồi, vụ việc trong tầm tay về vấn đề cân đo lường thực tế xe quá trọng tải, vậy mà để ách tắc, không giải quyết triệt để gây lảng phí trong việc giải phóng xe 15 triệu, bốc dỡ hàng hoá để kiểm đếm, trì trệ thời gian của chủ hàng ảnh hưởng đến công việc về hợp đồng đã ký kết với đối tác. Đề nghị cơ cấu người có năng lực để làm việc, các sếp quá lớn tuổi hay thiếu trình độ quản lý, ứng xử nên bố trí làm những công việc khác.
trên bao bì đã có ghi trọng lương tinh rồi mà sao đem cân lại từng bao , việc làm không tưởng nổi các bác ơi !
Đọc kỹ lại thì thấy bài báo vẫn còn nhiều vấn đề chưa làm rõ, xe có thật sự vượt tải trọng hay không? Tài xế đúng hay trạm cân đúng. - Ban đầu theo trạm cân, tổng tải trọng xe là 49,7 tấn, vượt tải trọng 6 tấn. Có thể suy ra tải trọng cho phép là khoảng 44 tấn - Nay chủ xe tự đi cân, tổng hàng trên xe nặng 28 tấn, xác xe cân ở KCN Nhơn Hòa là 19,92 tấn. Vậy theo kết quả của chủ xe thì tổng tải trọng xe là 47,92 tấn. Vậy nếu tổng tải trọng cho phép của xe là 44 tấn mà thực tế theo chủ xe tự cân là 47,92 tấn thì xe vẫn còn vượt tải gần 4 tấn. Vậy theo bạn là ai đúng ai sai?
Đề nghị ông Nguyễn Quả nên cân nhắc lại vai trò của mình trong lĩnh vực giao thông vận tải của tỉnh nhà. Dân tui đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét ông nào đặt bút ký vào biên bản xử phạt vụ trên thì chiếu cố hết tháng 3 này cho tự viết đơn xin về nhà nuôi bò gấp. Không từ ngữ nào diễn tả nổi nạn cửa quyền, thiếu hiểu biết pháp luật của mấy ông trời con này.
Tôi đã theo dõi đọc báo về vụ nầy, thấy cách xử lý của tram cân từ lãnh đạo đến nhân viên là cữa quyền và quan liêu. Trong khi nhà xe đã khẳng định việc đủ tải trọng có hóa đơn chứng minh và yêu cầu cân lại xe ở trạm cân trung gian cho khách quan thì các vị nầy càng hóng hách từ chối, bảo niêm phong cũng không dám... nay sự việc vỡ lẽ chắc các vị đổ thừa cân hư và xe ra khỏi trạm không quản lí được chứ gì. Tôi ủng hộ ông Phương làm cho tới nơi tới chốn vụ nầy,nếu cần tôi ủng hộ kinh phí, kiện đến nơi đến chốn. Thiệt hại không nhỏ đâu: 1/giao hàng không đúng tiến độ bị hủy không nhận hàng. 2/Hợp đồng cả năm bị hủy nhân viên bị thất nghiệp. 3/Thời gian bị giữ xe và đi lại của chủ doanh nghiệp chi phí. 4/Chi phí bốc dỡ hàng và mời các báo chứng kiến. 5/Thời gian mang tải đứng không hoạt động quá lâu nguyên cả dàn lốp bị nới bố không đảm bảo an toàn khi tiếp tục vận chuyển.... Mong các cơ quan thông tin theo sát vụ nầy phản ảnh trung thưc cho cả nước.
Chủ xe làm rất đúng , đề nghị xử lý cán bộ trạm cân
Mong chính quyền vào cuộc, xử lý dứt điểm theo tinh thần QUYẾT LIỆT như ban đầu. Tránh dư luận xấu, trả lại niềm tin cho nhân dân. Chân thành cảm ơn.
Xe có dấu hiệu quá tải thì ... được tiếp tục lưu thông,còn xe chở đúng tải trọng thì phải chịu cảnh này. Vụ 1 cách vụ 2 không lâu, có lẽ chú này canh tác giống ngắn ngày và chắc chắn chú Quả xơi nhầm quả đắng vụ này rồi.
Buồn cho quan chức tỉnh nhà, quan liêu vô cảm, trách chi phát triển không nổi.
Tôi ủng hộ cách làm của Chủ Xe. Vụ này chẳng qua là hố kèo thôi. Tham quá thì thâm. Đề nghị cắt chức cán bộ làm sai vụ này.