TP Quy Nhơn:
Nhiều khúc cua nguy hiểm
Thực tế cho thấy, những biển cảnh báo giao thông, đèn tín hiệu giảm tốc độ… đã phát huy hiệu lực, giúp người điều khiển phương tiện giao thông an toàn và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi trong TP Quy Nhơn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao nhưng lại không được lắp đặt biển cảnh báo.
Có những khu vực tồn tại 2, 3 điểm nguy hiểm liên tiếp nhưng lại không có bất kỳ biển cảnh báo, đèn tín hiệu giảm tốc độ nào khiến cho những vụ va quẹt, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, như tại khúc cua ngã 3 đường Trần An Tư - Võ Mười, lưu lượng xe cộ qua đây hằng ngày khá dày. Chị Dương Thị Ngọc, người bán quán gần đó, cho biết: “Hầu như ngày nào tôi cũng chứng kiến nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông, nhất là vào lúc trời tối. Đa số người điều khiển phương tiện chạy xe với tốc độ chậm nên hậu quả không nghiêm trọng”.
Cách khúc cua trên vài chục mét là giao lộ Diên Hồng - Trần An Tư (trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Bình Định). Chị P. T. V, một cán bộ kho bạc, nhà ở gần giao lộ này, ta thán: “Mỗi lần đi qua khúc cua này, tôi đều điều khiển xe thật chậm để quan sát đường cẩn thận, vì bị khuất tầm nhìn. Nhưng cũng không ít lần, tôi phải giật mình vì sự xuất hiện bất ngờ của những xe chạy ngược chiều”.
Điểm nguy hiểm thứ ba là ngã năm đường Lê Duẩn - Trần Thị Kỷ (gần Trung tâm Thương mại Quy Nhơn). Đây có thể gọi là “điểm đen” về tai nạn giao thông. Chúng tôi đã từng chứng kiến khá nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông xảy ra tại đây trong khoảng thời gian ngắn.
Còn hàng chục giao lộ, ngã ba, ngã tư khác trên địa bàn TP Quy Nhơn, như các đường ngang giao nhau với đường Nguyễn Công Trứ, đường Hai Bà Trưng, đường Lý Thái Tổ… thường xảy ra tai nạn giao thông, nhưng chưa có hệ thống tín hiệu cảnh báo.
Thiết nghĩ, để tránh xảy ra các vụ va quẹt, tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra tại các khúc cua nguy hiểm này, Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan chức năng cần lập hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc, biển cảnh báo tai nạn giao thông, gờ giảm tốc độ, phân luồng giao thông, kiểm tra, khảo sát nắn lại các giao lộ. Ngoài ra, phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và tuyên truyền giáo dục để người dân nghiêm túc tuân thủ Luật Giao thông đường bộ.
PHÚC LỘC