Khách hàng phản ứng sản phẩm quá “đát” vẫn bán tại siêu thị
Chị N.T.V (trú ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) cho biết, khoảng 18 giờ ngày 26.3.2016, chị đến siêu thị Big C Quy Nhơn (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) mua một số thực phẩm; trong đó có 1 hộp kim chi Hàn Quốc loại 600g với giá 33.900 đồng, do DNTN chế biến nông sản Shingshan sản xuất. Sau khi thanh toán tiền mua sản phẩm, về đến nhà, chị V. mới phát hiện hộp kim chi này đã quá “đát” (ngày sản xuất ghi trên sản phẩm là 25.2.2016, ngày hết hạn sử dụng 25.3.2016).
Sản phẩm kim chi Hàn Quốc hết hạn sử dụng cùng hóa đơn thanh toán tiền của chị V.
Đến chiều 27.3, chị V. lại đến siêu thị Big C Quy Nhơn kiểm tra thì vẫn thấy sản phẩm kim chi Hàn Quốc đã hết hạn sử dụng được bày bán trên kệ hàng. Chị V. nhiều lần liên lạc với lãnh đạo siêu thị Big C Quy Nhơn phản ánh vụ việc, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Về vấn đề này, ông Bùi Viết Quý, Trưởng bộ phận thực phẩm tươi sống siêu thị Big C Quy Nhơn, thừa nhận: Đúng là có sản phẩm quá hạn sử dụng trên kệ hàng siêu thị, cụ thể là vài hộp thực phẩm kim chi Hàn Quốc trong ngày 26.3 và ngày 27.3. Ngay sau khi phát hiện, siêu thị lập tức thu hồi, tiêu hủy sản phẩm. Nguyên nhân dẫn đến việc đáng tiếc là do việc kiểm soát quầy không tốt của các nhân viên.
Ngày 30.3, ông Lê Viết Chung, Giám đốc siêu thị Big C Quy Nhơn, trả lời với PV Báo Bình Định: “Việc phát ngôn với báo chí là của Giám đốc truyền thông. Hiện tôi chỉ có thể nói rằng vụ việc xảy ra là ngoài ý muốn, mới đây, siêu thị Big C Quy Nhơn đã có hình thức xử lý đối với nhân viên để xảy ra vụ việc”.
Ngày 31.3, chúng tôi liên lạc với chị V, chị cho biết: “Hiện tôi vẫn chưa nhận được lời xin lỗi chính thức cũng như hình thức khắc phục từ phía siêu thị. Cái tôi quan tâm nhất là khi họ (siêu thị - PV) đã biết sai sót thì thái độ, trách nhiệm phải như thế nào?”.
PHÚC LỘC