Để Bảo tàng Quang Trung phục vụ khách tốt hơn
Chúng tôi là du khách ở TP Hồ Chí Minh, đoàn đi gồm 12 người, tham quan Bảo tàng Quang Trung (Tây Sơn) vào lúc 10 giờ 30 ngày 26.3.2016. Khi vào cổng, chúng tôi mua vé và gửi xe đàng hoàng, sau đó thăm điện thờ Tây Sơn Tam kiệt, thắp nén nhang ngưỡng mộ và tri ân vị anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ. Do là lần đầu tiên đến thăm Bảo tàng, chúng tôi đề nghị được hướng dẫn và thuyết minh thì nhân viên ở đây nói rằng “Các anh chị xuống nhà trưng bày thắp nhang nhanh kẻo hết giờ, đóng cửa”. Chúng tôi thắp nhang chưa xong, đang rất thành kính thì người trông coi điện có vẻ nôn nóng và ý như muốn chúng tôi phải rời đi thật nhanh để đóng cửa. Khi chúng tôi lên nhà trưng bày, nhập đoàn có thuyết minh, cố đứng gần nghe cho rõ thuyết minh viên đang nói, song không thể nghe được vì thuyết minh viên nói giọng địa phương quá đậm, lại nói quá nhanh. Dạo quanh một vòng xem lấy lệ, chúng tôi bước ra khỏi nhà trưng bày để chụp ảnh lưu niệm, cũng là lúc cánh cửa phía sau lưng đóng sập(!)
Thiết nghĩ, Bảo tàng Quang Trung ngày nay đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của tỉnh Bình Định, hàng năm đã thu hút hàng chục vạn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghiên cứu, học tập, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho nhiều thế hệ người Việt Nam, vậy mà nhân viên ở đây làm việc theo giờ hành chính thì thật là không ổn. Cần phải phục vụ khách tham quan thật chu đáo và chuyên nghiệp thì hình ảnh về con người Bình Định mới tô thêm nét đẹp trong lòng du khách thập phương, thu hút được nhiều hơn lượng khách du lịch tham quan. Mong Ban giám đốc Bảo tàng coi đây như một lời góp ý chân tình để du lịch tỉnh nhà phát triển hoàn thiện hơn trong đó Bảo tàng Quang Trung là điểm nhấn quan trọng.
(Đoàn khách du lịch ở quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh)