TÌM HIỂU CHÍNH SÁCH THUẾ
Hỏi: Xin cho hỏi, trường hợp đơn vị tôi mua tài sản bán đấu giá thu hồi nợ của ngân hàng, bên mua đã nhận hóa đơn (HĐ) và tài sản, mà HĐ mua tài sản này bị sai nội dung ghi trên HĐ thì phải làm như thế nào?
Trả lời: Căn cứ khoản 3, điều 20, Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31.3.2014 của Bộ Tài chính, trường hợp đơn vị mua tài sản bán đấu giá thu hồi nợ của ngân hàng, bên mua đã nhận HĐ và tài sản, mà HĐ mua tài sản này bị sai nội dung ghi trên HĐ thì hai bên mua và bán phải lập biên bản, hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót. Đồng thời, người bán lập HĐ điều chỉnh, trên HĐ ghi rõ nội dung đã ghi sai cần điều chỉnh; nội dung điều chỉnh cho số HĐ, ký hiệu, ngày tháng năm của HĐ đã lập.
Như vậy, hồ sơ hợp lệ của việc điều chỉnh HĐ là biên bản hai bên (hoặc văn bản thỏa thuận) và HĐ điều chỉnh.
PHÒNG TUYÊN TRUYỀN - HỖ TRỢ NGƯỜI NỘP THUẾ (Cục Thuế tỉnh)