Vì sao Honda Việt Nam không thu hồi xe bị lỗi kỹ thuật?
Ông Trần Văn Cầu (64 tuổi, ở số nhà 22 Lý Thường Kiệt, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn) phản ảnh, ông bỏ ra khoảng 50 triệu đồng để mua lại chiếc Honda PCX (số máy JF56E0007614; số khung: 5601EY402898) của Công ty Honda Việt Nam từ một người quen. Theo ông Cầu, cả người chủ xe cũ lẫn ông Cầu mới chỉ chạy chiếc xe này được hơn 5.300km; đồng thời xe vẫn đang trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, xe đã có dấu hiệu không đảm bảo an toàn khi vận hành.
Theo ông Cầu, thời gian đầu do không để ý nên ông không phát hiện được xe có hiện tượng rung, giật mỗi khi bắt đầu lăn bánh, chạy trong khoảng 0-7km/h. Sau khi phát hiện, ông đem chiếc xe đến Cửa hàng Trung Hùng 1 (đại lý của Công ty Honda Việt Nam) ở số 290-292 đường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, bảo dưỡng. Tuy nhiên, đem chiếc xe này về nhà và chạy được một vài ngày, bệnh cũ lại tái phát.
Một lần nữa, ông Cầu đem chiếc xe đến cửa hàng Trung Hùng 1 để phản ánh, thì nhân viên phụ trách bảo dưỡng ở đây nói rằng, đây là lỗi kỹ thuật, dòng xe này cái nào cũng bị thế nên không nhận bảo dưỡng nữa vì có làm cũng bị hư trở lại.
“Nhiều hãng sản xuất ô tô trên thế giới đã thu hồi hàng triệu chiếc xe do mình sản xuất ra nhưng không đảm bảo kỹ thuật. Vậy tại sao Honda Việt Nam lại không có trách nhiệm với chính sản phẩm của mình?” - ông Cầu bức xúc.
Thắc mắc này xin dành câu trả lời cho Cửa hàng Trung Hùng 1 và Công ty Honda Việt Nam.
THIÊN KHÁNH