Tuyên truyền… lấy có
Dọc theo con đường lên đỉnh núi Bà Hỏa (TP Quy Nhơn), Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn thực hiện việc tuyên truyền phòng, chống cháy rừng với các câu khẩu hiệu “Phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi là bảo vệ chính mình và an toàn xã hội”, “Cháy rừng là thảm họa, vì mình, vì xã hội, hãy cẩn thận với việc dùng lửa”… trong thời điểm đang mùa nắng nóng, nguy cơ cháy rừng ở mức báo động. Tuy nhiên, thay vì làm các biển báo, biển hiệu chắc chắn, đúng kích cỡ, màu sắc, tạo được sự chú ý cho đối tượng tuyên truyền, thì Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn lại có “sáng kiến” cho in các câu khẩu hiệu trên tờ giấy A4 và dán trên các hòn đá, chạc cây, vách đá… dọc đường lên núi, trông rất phản cảm. Hệ quả nhãn tiền là chỉ sau một cơn mưa nhỏ, các khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống cháy rừng rách tả tơi, bong tróc và dễ trở thành những mồi bắt lửa, rất nguy hiểm (ảnh).
N.QUỲNH