Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Văn phòng điện tử liên thông
(BĐ) - UBND tỉnh đã có Quyết định ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Văn phòng điện tử liên thông trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở TT-TT là cơ quan đầu mối, chịu trách nhiệm trong việc quản lý hoạt động hệ thống.
Hệ thống Văn phòng điện tử liên thông của tỉnh được thiết lập và vận hành tập trung tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh do Sở TT-TT quản lý, hoặc phân tán tại từng cơ quan, đơn vị và được kết nối liên thông qua mạng, cho phép các tài khoản thuộc hệ thống có thể gửi, nhận văn bản. Thực hiện việc theo dõi, bảo trì và nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo tính ổn định, tốc độ trao đổi và dung lượng lưu trữ dữ liệu của hệ thống. Đồng thời, đảm bảo an toàn, an ninh; xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, tập huấn kỹ năng khai thác, sử dụng hệ thống thông suốt và đạt hiệu quả…
Quy chế này cũng quy định các loại văn bản gửi, nhận qua Hệ thống. Đầu năm 2016, Hệ thống Văn phòng điện tử liên thông phiên bản mới 5.0 có tính năng kết nối liên thông đã được cài đặt và cấu hình cho các sở, ban, ngành và địa phương.
HOÀNG ANH