Quảng bá về du lịch, dịch vụ: Cần khách quan
Du lịch Bình Định nói chung và Quy Nhơn nói riêng ngày càng phát triển, đang “gây sốt” trên khắp các tờ báo, các diễn đàn. Khách phương xa đến tham quan, nghỉ ngơi, thưởng thức đặc sản ngày một nhiều.
Du khách tham quan Eo Gió Nhơn Lý (TP Quy Nhơn)
Đạt được những kết quả ban đầu như hôm nay, ngoài những chính sách, sự quan tâm, chỉ đạo, thực hiện của các cơ quan chức năng thì sự đóng góp của người dân, của các bạn trẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội cũng rất đáng kể. Những bài viết, hình ảnh về du lịch Bình Định nhanh chóng đến với nhiều người trong cả nước.
Có thể thấy, những thông tin trên Facebook và trên các diễn đàn đã giúp cho du khách khi đến Bình Định có thể dễ dàng đi lại, tiếp cận, sử dụng các dịch vụ. Tuy nhiên, cũng có nhiều bài viết, thông tin tổng hợp đã quảng cáo quá mức về một số điểm du lịch Bình Định. Và chính điều này, đã gây ra không ít thất vọng khi du khách đến, sử dụng các dịch vụ, ăn uống ở những nơi được quảng cáo “ầm ĩ” đó.
Tôi đã đi đến một số nơi và ăn uống tại các điểm được cho là “ngon, bổ, rẻ”... thì nhận thấy chất lượng món ăn rất bình thường, vệ sinh có nơi còn chưa tốt và giá cả cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó là những dịch vụ tại các khu du lịch “mới nổi” lên. Nhiều khu du lịch nhìn trên hình thấy rất đẹp, yên bình, cần khám phá, cần dành thời gian để trải nghiệm. Tuy nhiên, nhiều đoàn khách đến nơi thực tế hoàn toàn khác xa với những gì họ đã đọc và đã thấy trên hình.
Tôi nghĩ rằng, ai cũng muốn địa phương mình phát triển, tự hào về quê hương, mong quê hương được nhiều người biết đến. Chính vì lẽ đó, mỗi người cũng cần quảng bá về quê hương một cách khách quan, thực tế hơn. Đó chính là cách góp phần xây dựng quê hương và để du khách không chỉ đến một lần.
QUỐC VỸ