Sớm khắc phục điểm mất ATGT trên QL19C
QL19C xuất phát từ ngã ba Diêu Trì (huyện Tuy Phước) giao với QL1A, đi qua huyện Vân Canh, các huyện phía Tây của tỉnh Phú Yên và giáp với tỉnh Đắk Lắk, với chiều dài trên 151 km; riêng đoạn qua địa phận xã Phước Thành, huyện Tuy Phước dài hơn 5km.
Từ khi được Bộ GTVT công nhận là QL19C thì lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này ngày càng nhiều. Tuy vậy, kết cấu hạ tầng của đoạn tuyến này còn nhiều bất cập, như: Mặt đường còn hẹp, hệ thống biển báo giao thông còn thiếu, phương tiện tham gia giao thông chủ yếu là xe tải, thường chở quá tải, quá khổ, chạy với vận tốc nhanh. Đơn cử như đoạn đường tại km8 thuộc địa phận thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành rất hẹp, lại bị che khuất tầm nhìn bởi các cây xanh ven đường, và nhà cửa của người dân thì nằm sát mặt đường. Mặt khác, đoạn đường này không có hệ thống điện chiếu sáng ban đêm, đáng chú ý là không có biển báo giao thông ở các cống thoát nước qua đường làm người tham gia giao thông không phân biệt được, tự gây tai nạn.
Chỉ trong vòng hơn 2 tháng qua, tại đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ TNGT, trong đó có 3 vụ nghiêm trọng, làm chết 3 người. Trong đó, vụ thứ nhất làm 1 người tử vong tại ngã ba Mãnh Hổ; vụ thứ 2 xảy ra vào tối 26.7 khiến em P.T. (SN 2000, trú ở thôn Cảnh An 1, xã Phước Thành) tử vong và đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra phương tiện gây ra án; vụ thứ 3 xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 17.8, giữa xe tải do ông Nguyễn Tấn Thanh (Quảng Ngãi) điều khiển và một xe container, làm ông Thanh chết tại chỗ.
Để đảm bảo ATGT trên tuyến QL19C nói chung, đặc biệt là tại điểm km8 nói riêng, ngành chức năng cần có những biện pháp khắc phục sớm, hạn chế tai nạn xảy ra, đừng để đoạn đường này biến thành điểm “đen” về giao thông.
VĂN BE