Mới có 10% khách hàng không dùng tiền mặt thanh toán tiền điện
Thời gian qua, Công ty Điện lực Bình Định đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng cách sử dụng hóa đơn tiền điện điện tử; xây dựng trang web chăm sóc khách hàng; xây dựng và triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC-CSKH trên thiết bị di động. Công ty cũng đa dạng các kênh thanh toán tiền điện để khách hàng lựa chọn, như thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng, thanh toán qua ATM, internet banking, bankplus…
Tuy nhiên, đơn vị này cho biết, tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh hiện còn rất thấp, tính đến cuối quý II.2016 chỉ đạt khoảng 10%. Nguyên nhân là nhóm khách hàng cán bộ công nhân viên làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh được trả tiền lương qua tài khoản có khả năng thanh toán tiền điện bằng hình thức trích tự động qua tài khoản ngân hàng, nhưng thực hiện trả tiền điện theo hình thức này chưa cao. Ngoài ra, tâm lý khách hàng sợ rủi ro dẫn đến e ngại trong giao dịch thanh toán điện tử; phần đông khách hàng vẫn muốn thanh toán tiền điện bằng tiền mặt, tại nhà.
Mặc dù việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt có nhiều tiện ích, nhưng chưa đủ thuyết phục được một bộ phận khách hàng. Vì thế, bên cạnh việc cải tiến các biện pháp thu, Công ty Điện lực Bình Định đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, đơn vị trả tiền lương qua tài khoản ngân hàng tích cực triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức thanh toán tiền điện tự động.
M.H