Triển khai chuyên mục “Công dân hỏi - Giám đốc sở trả lời”
(BĐ) - Chiều 21.9, Sở Nội vụ tổ chức họp bàn với lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan về nội dung, quy trình tổ chức sản xuất, phát sóng chuyên mục “Công dân hỏi - Giám đốc sở trả lời”.
Tại buổi họp, Sở Nội vụ đã thông qua việc thành lập Ban biên tập, phân công công chức làm đầu mối thực hiện chuyên mục; quy trình thực hiện chuyên mục; thống nhất một số nội dung dự kiến sẽ phát sóng trong thời gian tới, gồm: Về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và tìm hiểu các quy định về TTHC trên lĩnh vực tư pháp; TTHC trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường; TTHC về BHXH, BHYT; giải đáp một số vướng mắc trong hoạt động về chính sách và TTHC về thuế; giải đáp về chính sách liên quan đến các lĩnh vực của ngành LĐ-TB&XH; công tác tuyển dụng, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức; giải đáp một số vướng mắc về chính sách và TTHC trên lĩnh vực hải quan; về lợi thế và chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Chuyên mục “Công dân hỏi - Giám đốc sở trả lời” đã được UBND tỉnh phê duyệt và giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp giữa Đài PT-TH Bình Định và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện; nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các câu hỏi, ý kiến, vướng mắc của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về các lĩnh vực đời sống, những vấn đề trọng tâm, cấp thiết được xã hội quan tâm. Chuyên mục phát sóng với tần suất 2 chương trình/tháng; chương trình đầu tiên dự kiến phát sóng trong tháng 10.2016.
Cá nhân, tổ chức gửi câu hỏi, nội dung tham gia đến địa chỉ email: congdanhoigiamdocsotraloi@binhdinh.gov.vn hoặc congdanhoigiamdocsotraloi@gmail.com.
NGUYỄN PHÚC