Tăng cường cho học sinh làm quen với kiểm tra trắc nghiệm
(BĐ) - Đây là một nội dung quan trọng trong đổi mới công tác kiểm tra và đánh giá học sinh THPT của Sở GD&ĐT, nhằm giúp học sinh - nhất là học sinh lớp 12, tiếp xúc nhiều hơn với hình thức thi trắc nghiệm.
Học sinh lớp 12 Trường THPT Quốc học Quy Nhơn.
Sở đã chỉ đạo các trường kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra. Tăng cường ra câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì chỉ có 1 lựa chọn đúng.
Trong các đề kiểm tra, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn thời sự quê hương, đất nước đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
Các trường cũng phải tích cực tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Đồng thời, tăng cường xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của Bộ và các trường khác.
NGỌC TÚ