Giảm TNGT tuyến đường tránh QL 1A đoạn qua Phù Mỹ:
Cần nhanh chóng lắp đặt hệ thống chiếu sáng
Tuyến đường tránh QL 1A đoạn qua thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, dài 8 km được xây dựng nhằm giảm mật độ lưu thông, hạn chế TNGT cho khu vực đông dân cư thị trấn Phù Mỹ. Nhưng giảm đâu chưa thấy, chỉ thấy TNGT liên tục xảy ra. Theo thống kê của CA huyện Phù Mỹ, sau 10 tháng đưa vào sử dụng (từ đầu năm 2016), trên tuyến đường này đã xảy ra 8 vụ TNGT nghiêm trọng làm 8 người chết, 3 người bị thương, chưa kể hàng chục vụ tai nạn khác do tự ngã hoặc va chạm. Tai nạn thường xảy ra tại 2 “điểm đen” là ngã tư đường tránh QL 1A với đường Chu Văn An (thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ) và ngã ba nút giao thông ở phía Bắc tuyến đường tránh (vừa thuộc thôn Diêm Tiêu, thị trấn Phù Mỹ vừa thuộc thôn Trà Lương, xã Mỹ Trinh).
Ngã tư đường tránh QL1A với đường Chu Văn An là điểm đen TNGT vì chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, trụ đèn tín hiệu giao thông.
Theo phân tích của trung tá Nguyễn Văn Thành, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự - Cơ động, CA huyện Phù Mỹ), TNGT liên tục xảy ra là do trên tuyến đường tránh thiếu hệ thống đèn chiếu sáng nên hạn chế tầm nhìn và quan sát của người tham gia giao thông vào ban đêm. Tại các điểm đấu nối giữa đường tránh QL 1A với đường liên xã, đường ngang từ khu dân cư vẫn chưa có hệ thống trụ đèn tín hiệu giao thông. Ngoài ra, điểm vuốt nối giữa hai tuyến đường vừa có độ dốc cao vừa không có lề đường. Ngay tại ngã ba nút giao thông ở phía Bắc đường tránh, luồng dẫn vào tuyến chưa hợp lý, mặt đường có độ dốc...
Thượng tá Võ Trọng Có, Phó Trưởng CA huyện Phù Mỹ, nói: “Dù chúng tôi nhiều lần kiến nghị, gửi văn bản báo cáo hai điểm đen TNGT cho cấp có thẩm quyền, đề nghị nắn lại điểm vuốt nối, lắp đặt các biển báo, trụ đèn tín hiệu giao thông cũng như hệ thống đèn chiếu sáng, nhưng chờ mãi vẫn chưa thấy gì”.
Mới đây, tại hội nghị trực tuyến sơ kết đảm bảo công tác trật tự ATGT 9 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chỉ đạo phải khẩn trương lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại các điểm đen về TNGT, nhất là các tuyến tránh. Thiết nghĩ, để giảm thiểu TNGT xảy ra trên tuyến đường này từ nay đến cuối năm 2016, cơ quan chức năng cần ưu tiên lắp đặt hệ thống chiếu sáng, sau đó khắc phục những tồn tại đã nêu.
PHÚC LỘC