Phương án trục vớt tàu cá vỏ thép bị chìm trên biển không khả thi
(BĐ) - Sáng 21.11, trao đổi qua điện thoại, anh Phạm Hà (24 tuổi, Hoài Hải, Hoài Nhơn, con rể chủ tàu cá vỏ thép Nguyễn Thư) thuyền trưởng tàu cá vỏ thép BĐ 9993-TS bị chìm trên vùng biển đảo Phú Quý (Bình Thuận), cùng với đơn vị trục vớt ở Bà Rịa - Vũng Tàu trực tiếp đi khảo sát nơi tàu cá bị chìm để lên phương án trục vớt, cho biết: “Qua khảo sát trực tiếp từ ngày 18 đến ngày 20.11, khu vực vùng biển tàu cá BĐ 9993-TS bị sóng đánh chìm có độ sâu gần 100m nước nên phương án trục vớt tàu không khả thi”.
Lực lượng Cảnh sát biển nỗ lực cứu nạn tàu cá vỏ thép BĐ 99939 TS. Ảnh viettimes.net.vn
Theo thuyền trưởng Hà, với độ sâu như thế này cộng với tàu sắt quá nặng, sau khi khảo sát, đơn vị trục vớt không dám đưa phương tiện ra trục vớt, vì lo ngại trục vớt không được sẽ tốn kém chi phí lớn.
Như Báo Bình Định đưa tin, sáng 5.11, tàu cá vỏ thép BĐ 9993-TS trên tàu có 8 ngư dân do anh Phạm Hà, làm thuyền trưởng, đang hành trình về đất liền để tránh áp thấp nhiệt đới thì bất ngờ gặp sóng to, gió lớn. Tàu bị nước tràn vào khoang máy, hầm hàng, chìm một phần thân tàu cách nam đông nam đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 40 hải lí. Ngay sau đó, Vùng Cảnh sát biển 3 đã điều động tàu Cảnh sát biển 9001 đang làm nhiệm vụ tại khu vực biển đảo Phú Quý cơ động ra vị trí tàu bị nạn đưa các ngư dân vào bờ, còn tàu cá bị chìm.
Tàu cá vỏ thép BĐ 99939-TS vừa mới được bàn giao vào ngày 12.9.2016. Tàu có công suất máy 810 CV, trị giá tàu 16,9 tỉ đồng, trong đó vốn đối ứng của ngư dân khoảng 900 triệu đồng, số tiền còn lại ngư dân vay từ BIDV Chi nhánh Phú Tài theo Nghị định 67/CP. Cùng với tàu, giàn lưới trị giá hơn 4 tỉ đồng, dài hơn 16.000m, nặng trên 40 tấn cũng bị chìm xuống biển.
NGUYỄN PHÚC