Barca tìm kiếm tài năng bóng đá ở Việt Nam
Hôm 19.1, tại Singapore, nhãn hàng Nestle Milo và CLB Barcelona đã công bố chương trình hợp tác phát triển tài năng bóng đá trẻ tại châu Á, châu Ðại Dương, châu Phi và châu Mỹ.
Phát biểu tại sự kiện này, ông Xavier Asensi - giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CLB FC Barcelona - nói dinh dưỡng và thể thao là 2 yếu tố vô cùng quan trọng để góp phần tạo nên sức khỏe cho mọi người. CLB Barcelona và Milo sẽ lên kế hoạch xây dựng chương trình tuyển chọn, huấn luyện bóng đá, truyền cảm hứng chơi bóng cho trẻ em, giúp thế hệ tương lai có sức khỏe, niềm đam mê thể thao và tinh thần đồng đội.
Ông Patrice Bula, Phó chủ tịch Tập đoàn Nestlé, cho biết mục đích của hợp tác lần này là nâng cao tinh thần thể thao, khuyến khích các em nhỏ trên toàn thế giới tham gia luyện tập thể thao. Theo ông Bula, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của tập đoàn này. Vì vậy, tập đoàn đang chuẩn bị đưa nhà máy thứ hai vào hoạt động để gia tăng khả năng cung cấp cho người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.
Ông Bula cho biết kế hoạch phát triển cho bóng đá trẻ em (từ 6-12 tuổi) ở Việt Nam cũng sẽ được quan tâm hơn. Milo sẽ cùng Barcelona tổ chức các chương trình tuyển chọn và phát triển tài năng bóng đá tại các quốc gia như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan... Tuy nhiên, ông Bula cho biết, kế hoạch cụ thể đi tìm tài năng và kịch bản để phát triển tài năng ở từng khu vực, từng nước đang được 2 bên bàn luận, chưa thể công bố. Nhưng về cơ bản, cầu thủ trẻ sẽ được đào tạo theo giáo án của FC Barcelona, tài năng nổi trội sẽ có cơ hội tập luyện cùng các HLV hàng đầu ngay tại sân Nou Camp.
Ông Bula nói thêm đây là một phần trong cam kết hợp tác đã được Nestlé Milo và CLB FC Barcelona cam kết hợp tác trong một dự án bắt đầu từ cuối năm 2016 nhằm thúc đẩy phong cách sống khỏe mạnh và hoạt động thể lực cho trẻ em tại khu vực châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Mỹ Latin.
(Theo TTO)