Phải niêm yết các danh mục TTHC được phép tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích
(BĐ)- Đây là nội dung UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tại Văn bản số 482/UBND-KT ban hành ngày 15.2.2017 nhằm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ - TTg ngày 19.10.2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các địa phương có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bưu điện tỉnh trong việc tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. UBND tỉnh giao Giám đốc Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh, các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương mình theo quy định tại Điều 13 và Điều 18 của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.
Cụ thể, các sở, ngành và UBND các địa phương phải niêm yết tại nơi giải quyết TTHC và công khai trên trang mạng của đơn vị (nếu có) các danh mục thủ tục được phép tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và ngược lại; tiếp nhận, giải quyết yêu cầu sử dụng dịch vụ này của công dân, tổ chức khi họ có yêu cầu. Trong trường hợp các văn bản, giấy tờ bị mất, thất lạc, hoặc hư hỏng trong quá trình chuyển phát thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ có trách nhiệm phối hợp với cá nhân, tổ chức và cơ quan có thẩm quyền để khắc phục hậu quả.
THU HÀ