Rà soát cắm biển hạn chế tốc độ tại các điểm đen tai nạn giao thông
Ngày 2.3, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương, rà soát, cắm biển hạn chế tốc độ tại những vị trí điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông mà chưa có nguồn lực để xử lý.
Đèo Lò Xo (giáp ranh giữa Kon Tum và Quảng Nam) là điểm đen tai nạn giao thông. Trong ảnh: Xe giường nằm lao xuống vực ở đèo Lò Xo
Theo Bộ trưởng, việc nâng tốc độ chạy xe mang lại hiệu quả lớn trong vấn đề kinh tế, nhưng không thể làm tràn lan, dàn đều mà vẫn phải có sự hạn chế tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Việc rà soát và cắm biển hạn chế tốc độ cần được được làm sớm nhằm nhanh chóng kéo giảm tai nạn giao thông như mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, dù tình hình an toàn giao thông trong tháng 2-2017 so với cùng kỳ các năm đều giảm trên cả 3 tiêu chí, nhưng các vụ tai nạn giao thông vẫn tăng, phần lớn tập trung vào đường sắt, do vậy các cơ quan chức năng phải tập trung công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt cũng như công tác đầu tư hạ tầng đường sắt. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện trên các tuyến quốc lộ còn khoảng gần 800 điểm đen cần được khắc phục với nguồn kinh phí lên tới hơn 1.000 tỷ đồng. Các điểm đen này đang tiếp tục được rà soát đánh giá, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên khắc phục. Bên cạnh đó, hàng ngàn điểm đường bộ giao cắt với đường sắt cần được ưu tiên xử lý sớm.
Theo BÍCH QUYÊN (SGGP)