Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với một số dịch vụ công năm 2016
(BĐ) - Sáng 3.3, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Bình Định tổ chức Hội thảo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ công năm 2016.
Tại hội thảo, đại diện Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Bình Định đã báo cáo tóm tắt kết quả khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân đối với một số dịch vụ công năm 2016 do đơn vị thực hiện trên 6 lĩnh vực: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng; thủ tục cải chính hộ tịch; cấp giấy xác nhận bảo vệ môi trường đối với tổ chức, doanh nghiệp và người dân; khám, chữa bệnh; giáo dục.
Cuộc khảo sát được thực hiện tại 7 địa phương, gồm: Quy Nhơn, An Nhơn, Tuy Phước, Tây Sơn, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và các đơn vị: Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, Trung tâm Y tế TX An Nhơn, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ và Trường tiểu học Trần Quốc Toản (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn).
Kết quả khảo sát về tình hình cung ứng các dịch vụ, mức độ hài lòng chung đối với các dịch vụ lựa chọn khảo sát được ghi nhận: Trên lĩnh vực đất đai có tỉ lệ hài lòng chung chiếm 55,5%; cấp giấy phép xây dựng có tỉ lệ hài lòng chung chiếm 71,1%; thủ tục cải chính hộ tịch có tỉ lệ hài lòng chung chiếm 82,4%; cấp giấy xác nhận bảo vệ môi trường đối với tổ chức, doanh nghiệp và người dân có tỉ lệ hài lòng chung chiếm 82,8%; khám, chữa bệnh có tỉ lệ hài lòng chung chiếm 73,4%; giáo dục có tỉ lệ hài lòng chung chiếm 74,5%.
Tại Hội thảo, các đại biểu cũng chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong quá trình thực hiện một số dịch vụ công trên địa bàn tỉnh và góp ý các giải pháp đề nghị nhằm nâng cao hiệu quả cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ công trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.
NGUYỄN PHÚC