Đảm bảo ATGT từ nay đến cuối năm 2013:
Chú trọng kiểm tra, kiểm soát xe tải, xe khách và thiết bị giám sát hành trình
(BĐ)- Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh, tại Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATGT từ nay đến cuối năm 2013, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm do Ban ATGT tỉnh tổ chức vào chiều 30.7.
Theo đó, để giữ được mục tiêu giảm 5-10% TNGT trên cả 3 mặt, Chủ tịch Lê Hữu Lộc yêu cầu các địa phương, các ngành, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật giao thông cho người dân, tuần tra kiểm soát và xây dựng hạ tầng giao thông, phải đặc biệt chú trọng kiểm tra, kiểm soát các loại ô tô tại địa phương và giám sát thiết bị giám sát hành trình được lắp đặt trên xe cũng như các đơn vị cung cấp thiết bị này trên địa bàn tỉnh...
Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2013 toàn tỉnh xảy ra 383 vụ TNGT, làm chết 135 người, bị thương 415 người; so với cùng kỳ năm 2012 số vụ giảm 33,3%, số người chết giảm 19,6%, người bị thương giảm 35,6%.
Nhìn chung, số người chết do TNGT vẫn còn cao. Tại Hội nghị, các địa phương phản ánh: Việc xử phạt vi phạm trật tự ATGT hiện đang vướng mắc vì chưa có thông tư, nghị định hướng dẫn thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ ngày 1.7; nhiều tuyến đường mất ATGT nhưng chậm được khắc phục, xử lý; thiết bị giám sát hành trình tuy được lắp đặt tại các xe tải, xe khách nhưng không truy xuất được thông tin… đồng thời đề nghị CA tỉnh tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ tuần tra kiểm soát cho địa phương.
THU HÀ
"Chú trọng kiểm tra, kiểm soát xe tải, xe khách và thiết bị giám sát hành trình"! Chưa chắc chú trọng thực hiện tốt những việc trên thì sẽ giảm được tình trạng tai nạn giao thông phức tạp như hiện nay. Vấn đề giải quyết những " Khuất mắt" trong tai nạn giao thông hiện nay theo quan điểm Tôi nghĩ đó chính là giải quyết mối quan hệ giữa 2 chủ thể . Đó là : một bên là người thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thi hành, chấp hành Pháp Luật do Pháp Luật Quy định và Ủy quyền ( gọi tắt là chủ thể Chủ động). một bên là người phải thực hiện theo quy định của Pháp luật ( gọi tắt là bên bị động) ! Do vậy để hướng dẫn thực hiện đúng theo Pháp Luật quy định về Luật giao thông đường bộ thì Chủ thể chủ động phải thực sự kiên quyết và làm cho bên ' Bị động" phải biết " Sợ" và mang tính "Tuân thủ" thì may ra mới xóa bỏ được sự " Chủ quan" của bên bị động. Đừng để sự hoán đổi giữa hai Ngôi vị đó với nhau thì Tai nạn giao thông sẽ giảm một cách nhanh chóng!