Ðiện lực Bình Ðịnh “số hóa” hồ sơ khách hàng
Thông tin từ Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) cho hay, trong năm 2017 đơn vị này sẽ “số hóa” hồ sơ cho khoảng 400 ngàn khách hàng sử dụng điện đang được quản lý trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong đề án “số hóa” hồ sơ khách hàng dùng điện, do Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) triển khai.
Theo Giám đốc PC Bình Định Huỳnh Ngọc Việt, việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử là giải pháp tối ưu giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tìm kiếm và lưu trữ hồ sơ. Khách hàng dùng điện cũng có thể truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng và đề xuất cập nhật sửa đổi.
Để việc số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện khách hàng được đảm bảo, PC Bình Định đã triển khai đồng bộ tổ chức đào tạo, đầu tư cơ sở hạ tầng và công cụ thực hiện số hóa. Tháng 2.2017 vừa qua, EVN CPC cũng đã chọn PC Bình Định làm địa điểm tập huấn công tác số hóa hồ sơ khách hàng dùng điện cho các đơn vị PC Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam.
Hiện tại, Điện lực Phú Tài và Điện lực Quy Nhơn được chọn triển khai chương trình “số hóa” hồ sơ khách hàng sử dụng điện. Theo kế hoạch, Điện lực Phú Tài đã được trang bị 4 máy scan để thực hiện xong số hóa hồ sơ khách hàng với thời gian tối đa 45 ngày; Điện lực Quy Nhơn được trang bị 2 máy scan để thực hiện được ít nhất 11.250 hồ sơ khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 1.350 hồ sơ khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt.
HOÀNG ANH