Sẽ khảo sát ngẫu nhiên sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại
(BĐ) - Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở điều trị đẩy mạnh thực hiện việc khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế. Trong đó đặc biệt lưu ý thực hiện chọn mẫu người bệnh nội trú, ngoại trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học. Việc khảo sát sự hài lòng của người bệnh chia thành nhiều đợt trong năm, mỗi quý ít nhất 1 đợt.
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại TTYT huyện Hoài Nhơn.
Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Trung, có một điểm mới đáng chú ý - số điện thoại liên lạc của người bệnh là thông tin bắt buộc trong mẫu phiếu khảo sát người bệnh nội trú và ngoại trú. “Cục Quản lý khám chữa bệnh và các tổ chức độc lập khác sẽ tiến hành khảo sát ngẫu nhiên theo hình thức phỏng vấn qua điện thoại”, ông Trung cho biết.
Trong khi đó, các đơn vị phải tiến hành khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất 1 lần trong năm; khuyến khích nhân viên y tế tự điền phiếu khảo sát trực tiếp trên phần mềm.
MAI LÂM