80 doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ triển lãm tại Myanmar
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết, từ ngày 6 – 9.4.2017, hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch Việt Nam – Myanmar 2017 tổ chức tại thành phố Yangon, Myanmar.
Với gần 120 gian hàng, 80 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ – Du lịch Việt Nam – Myanmar 2017 (Ho Chi Minh City Expo 2017) bao gồm nhiều lĩnh vực như thực phẩm chế biến, nông sản chế biến, hàng gia dụng, điện máy, hàng dệt may, giày dép, hóa mỹ phẩm, hàng trang trí nội thất, gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ, vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị công nghiệp… Đây là lần thứ 6 ITPC tổ chức Ho Chi Minh City Expo tại Myanmar.
Không gian giới thiệu về du lịch TP.HCM tại hội chợ
Bên cạnh việc trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng tham quan mua sắm tại hội chợ, sự kiện này còn là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm đối tác, thiết lập kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Myanmar.
Khách đến hội chợ còn được thưởng thức các món ngon Việt Nam ở khu ẩm thực, xem các tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian, tìm hiểu các nét đẹp văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tại khu giới thiệu du lịch Việt Nam.
Bên cạnh hội chợ triển lãm, ITPC sẽ tổ chức hội thảo “Chia sẻ thông tin thị trường và kinh nghiệm kinh doanh – đầu tư tại Myanmar” vào chiều 06.4.2017. Hội thảo là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp xúc với Tham tán thương mại Việt Nam tại Myanmar, trực tiếp trao đổi học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Myanmar như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty VNam PEC, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)…
Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho biết, kim ngạch xuất khẩu năm 2016 của Việt Nam sang Myanmar đạt 461,9 triệu USD, tăng 22% so với năm 2015. Tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước còn rất lớn, ngày càng nhiều sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường này. Hội chợ lần này tiếp tục là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam khảo sát, có cái nhìn sâu rộng hơn về thị trường Myanmar, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác.
Theo Phương Anh Linh (Infonet)