11 người thành đạt thường đọc gì vào buổi sáng?
Những người thành đạt thường biết họ cần đọc những gì. Chẳng hạn như tỉ phú Warren Buffet dành 80% thời gian trong ngày cho việc đọc.
Dưới đây là thói quen đọc của 11 nhân vật được xem là rất thành công trong công việc hay có tầm ảnh hưởng lớn:
1. Mark Zuckerberg
Là người đồng sáng lập ra mạng xã hội Facebook, nên không có gì ngạc nhiên khi Mark Zuckerberg bắt đầu một ngày bằng việc mở Facebook.
“Tôi muốn biết những gì đang diễn ra trên thế giới,” Mark nói. Sau đó, CEO của Facebook kiểm tra tin nhắn trong ứng dụng Facebook Messenger và WhatsApp.
2. Jeffrey Immelt
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn General Electric (GE) có thói quen Wall Street Journal (Tạp chí Phố Wall) vào mỗi buổi sáng.
Ông cũng có cách đọc rất “khác người”, đó là đọc từ phần giữa trở đi. Jeffrey Immelt cũng đọc Financial Times (Thời báo Tài chính) và trang kinh tế của New York Times mỗi khi thức dậy.
Jeffrey Immelt reads his papers in a very particular fashion.
“Tôi cũng coi qua mục thể thao, trang kinh tế và mục đời sống trên USA Today,” ông nói. “Sau đó, tôi chuyển sang trang 6 của tờ New York Post và đọc một chút về thông tin kinh tế của tờ báo này.”
3. Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ cho biết, ông bắt đầu một ngày mới với tờ New York Times, Washington Post và Wall Street Journal.
4. Bill Gates
Người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft đọc thông tin hàng ngày với nhiều chủ đề khác nhau. Sau đó, ông tiếp nhận tin tức về tập đoàn Berkshire Hathaway, nơi ông nằm trong ban điều hành. Bill Gates cũng đọc Wall Street Journal, New York Times và Economist.
5. Jonah Peretti
Jonah Peretti reads the business or sports section of the New York Times on his morning commute.
Người sáng lập và CEO của công ty truyền thông Buzzfeed thức dậy vào 8 giờ 30 phút mỗi sáng và ông thường đọc mục thể thao hay kinh tế trên tờ New York Times trước khi làm việc. Ngoài ra, Jonah Peretti cũng hay đọc tạp chí New York.
Tuy nhiên, như nhiều lãnh đạo trẻ khác, nguồn thông tin chính của ông là từ Twitter và Facebook.
6. Kara Goldin
Kara Goldin wakes up early to check email.
Người sáng lập và CEO của tập đoàn chuyên về đồ uống Hint Water xem buổi sáng là một phần quan trọng trong ngày và dành thời gian vào sáng sớm để kiểm tra thư điện tử, cũng như lịch làm việc trong ngày.
“Kiểm tra email vào lúc 5 giờ 30 phút sáng giúp tôi hình dung rõ những gì sẽ diễn ra trong 12 giờ tới và ưu tiên của tôi là gì khi đến văn phòng,” bà Kara Goldin nói.
CEO của tập đoàn Starbucks cho biết, ông dậy vào khoảng 5 giờ hay 5 giờ 30 phút, pha cà phê và đọc ba tờ báo: Seattle Times, Wall Street Journal, và New York Times.
Chuyên gia thiết kế của công ty Dilbert nói rằng, ông thường dậy vào lúc 5 giờ sang và đọc Business Insider để lấy cảm hứng làm việc. Đối với ông, những tin tức về kinh tế và chính trị giúp não bộ của ông sáng tạo hơn.
Chủ tịch tập đoàn FOCUS Brands, công ty mẹ của các nhãn hàng như Auntie Anne’s, Carvel và Cinnabon thường dậy vào 5 giờ sáng. Sau đó, bà kiểm tra lịch làm việc cũng như toàn bộ thông tin từ các tài khoản xã hội, website, thư điện tử hay những tin nhắn khác.
Nhà đầu tư và cũng là giám khảo của chương trình khởi nghiệp nổi tiếng “Shark Tank” thường kiểm tra thông tin về thị trường chứng khoán Á-Âu và xem chương trình kinh doanh trên TV, trước khi đi làm. Sau đó, ông còn dành khoảng 1 giờ để đọc tin tức mới nhất về kinh tế.
“Kiến thức là sức mạnh,” ông O’Leary nói. “Và điều quan trọng là phải có cái nhìn 360 độ về thị trường tài chính toàn cầu.”
Doanh nhân và chuyên gia mạng xã hội này chia sẻ: “Tôi bắt đầu một ngày bằng việc đọc tương đối nhiều thông tin.” Ông đọc TechMeme, thư tin tức từ MediaREDEF, Business Insider, ESPN và Nuzzel.
Tiếp đó, Gary dành phần lớn thời gian trong buổi sang để trả lời và trò chuyện trên Twitter.
Lê Quảng (theo SMH)