Cục Đường sắt Việt Nam làm việc với Ban ATGT tỉnh về đảm bảo ATGT đường sắt trên địa bàn tỉnh
(BĐ) - Ngày 26.4, Cục đường sắt Việt Nam do ông Đặng Sỹ Mạnh, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn công tác đã làm việc với Ban ATGT tỉnh và các địa phương có đường sắt đi qua để bàn các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt trước tình trạng tai nạn giao thông đường sắt đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi làm việc, đại diện các địa phương có tuyến đường sắt chạy qua và phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh đã kiến nghị một số bất cập về hạ tầng đảm bảo ATGT đường sắt như khẩn trương tiến hành việc cắm mốc lộ giới để thuận lợi trong việc tổ chức quản lý bảo vệ hành lang ATGT đường sắt; đầu tư xây dựng rào cách ly, đường gom; quan tâm nâng cấp đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động…
Tại buổi họp, ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, theo Quy hoạch được phê duyệt (đến năm 2020), 30 đường ngang có gác chắn và đường ngang phòng vệ cảnh báo tự động sẽ được xây dựng hệ thống gác chắn tự động. Riêng năm 2017, 10 đường ngang cảnh báo tự động chưa có tấm chắn thành sẽ được làm tấm chắn.
Kết luận buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh cho biết, toàn tuyến đường sắt của cả nước có trên 1.500 điểm giao cắt được ngành đường sắt quản lý nhưng còn hơn 4.000 điểm tự phát (chủ yếu là điểm giao cắt với đường dân sinh) chưa được quản lý. Việc xóa bỏ các điểm giao cắt tự phát chưa thể xử lý dứt điểm được, vì vậy cùng với các giải pháp để xóa bỏ dần, ngành đường sắt sẽ tăng cường kiểm tra để kiên quyết không cho mở các điểm mới; đồng thời đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo tốt việc quản lý hành lang ATGT đường sắt theo các biện pháp mà các đơn vị của ngành đề xuất.
K.ANH