Sao Việt - tìm mọi cách để “nổi”
Hết mượn xe, mượn nhà, "thổi” giá cả đồ hiệu mang trên mình để khoe khoang sự xa hoa, đánh bóng tên tuổi, sao Việt lại tung tin úp mở kết hôn, hay "biến mất” không lý do, rồi trở lại xin lỗi, chia sẻ tâm thư trên mạng xã hội nhằm tìm được sự đồng cảm của cộng đồng… Đó là những hành động kỳ cục, khó chấp nhận khi đã trở thành người của công chúng.
Mấy ngày qua, làng giải trí nóng lên với thông tin "Nữ hoàng dance sport” Khánh Thy "mất tích” một cách bí ẩn, bỏ cả buổi tuyển chọn thí sinh cho một chương trình truyền hình mới, với tin nhắn trên trang mạng xã hội "Các người đã bắt tay nhau để lừa gạt và giết chết tôi”. Rồi vài ngày sau lại thấy hình ảnh cô tươi cười với lời xin lỗi: "Trong những ngày qua chuyện của tôi đã gây rắc rối và làm ảnh hưởng đến không biết bao nhiêu người từ người thân cho đến bạn bè. Cho tôi một lời xin lỗi muộn màng và tôi sẽ không phụ lòng mọi người nữa”. Những dòng nhắn gửi của Khánh Thy gây khó hiểu cho công chúng và không ít người cho rằng: Khánh Thy dùng chiêu trò "mất tích” để gây được sự chú ý nhiều hơn. Tiếp đó, siêu mẫu Ngọc Tình cũng tỏ ra bất bình vì bị "tố” khoe của, nhưng rất tiếc đó lại là sự thật khi truyền thông đưa hình ảnh không gian sống của người mẫu này lên mặt báo, thì thực chất đó lại là nhà của ông bầu Phúc Nguyễn – người quản lý của Ngọc Tình. Tương tự, Agela Phương Trinh không những không "tránh bão” sau vụ khoe nhà, khoe xe tiền tỷ đi mượn bị phanh phui trên mặt báo, mà ngay sau đó, để khẳng định đẳng cấp, cô đã mua "xế hộp” 2 tỷ đứng tên mình. Cách làm này cũng chỉ chứng minh thêm tài "chém gió” của cô trong nhiều năm qua chứ không thể cải thiện hình ảnh của Phương Trinh trong mắt công chúng.
Những "sao” từng nổi rồi chìm cũng không ngại dùng chiêu trò để trở lại. Như trường hợp Đan Trường tái xuất không phải trên sân khấu hay album mới, mà là phân trần về scandal tình – tiền trong suốt thời gian qua. Chỉ chưa đầy 3 tháng sau khi kết hôn, cặp vợ chồng vốn nổi tiếng kín kẽ chuyện riêng tư như Đan Trường, đã phải 5 lần đăng đàn để chia sẻ cùng người hâm mộ và giới truyền thông. Quả thật đây là con số khiến không ít người phải giật mình, thắc mắc về tài dùng tâm thư của vợ chồng anh. Rồi tin đính hôn lần thứ 2 của Lam Trường được tung ra khi tên tuổi của anh đã bị lãng quên trên thị trường nhạc Việt. Bỗng chốc đề tài về Lam Trường lại được "mổ xẻ” cũng lúc với album mới của anh vừa ra. Đúng là không mất tiền để quảng cáo mà những cái tên tưởng như bị lãng quên lại được nhắc đến. Vậy là không còn nghi ngờ, đôi khi truyền thông cũng bị vướng bẫy những nghệ sĩ ham nổi tiếng bằng mọi giá.
. Theo Phương Đông (Đại đoàn kết)