Tăng cường cảnh giới lối đi dân sinh
(BĐ) - Trước tình hình TNGT đường sắt xảy ra liên tục trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây, ngày 24.4, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 1873/UBND-KT yêu cầu một số địa phương có nguy cơ mất ATGT đường sắt cần tăng cường tổ chức cảnh giới lối đi dân sinh.
Tình hình tai nạn đường sắt đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh.
- Trong ảnh: Vụ tai nạn đường sắt làm 6 người thương vong xảy ra vào ngày 24.4 tại thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành (Tuy Phước).
Cụ thể, UBND huyện Vân Canh tăng cường tổ chức cảnh giới đối với lối đi dân sinh tại Km1123+900, thị trấn Vân Canh; đồng thời rào, thu hẹp lại lối đi để đảm bảo ATGT tại Km1108+370 và Km1109+780 (xã Canh Vinh), Km1117+780 (xã Canh Hiển).
UBND huyện Phù Mỹ tổ chức cảnh giới đối với lối đi dân sinh tại Km1033+440, xã Mỹ Lộc và Km1057+060, xã Mỹ Hiệp; kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hành vi tự ý tháo rào chắn thu hẹp lối đi, để cho các phương tiện cơ giới qua lại tại các vị trí Km1030+700 (xã Mỹ Lộc) và Km1039+350 (xã Mỹ Phong). Chủ tịch tỉnh cũng giao UBND huyện Hoài Nhơn kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hành vi tháo dỡ rào chắn thu hẹp lối đi, để cho các phương tiện cơ giới qua lại đường sắt tại vị trí Km1023+550 (xã Hoài Đức).
Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố có tuyến đường sắt đi qua tăng cường công tác đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; kiên quyết xử lý nghiêm đối với hành vi tự ý tháo dỡ rào chắn, biển báo; tiến hành chặt bỏ cây cối, tháo dỡ lều quán nằm trong chỉ giới tầm nhìn đường ngang và hành lang ATGT đường sắt theo quy định.
Từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 18 vụ TNGT đường sắt, làm chết 18 người, bị thương 10 người; trong đó, từ tháng 3-4.2017, tuyến đường sắt từ huyện Tuy Phước đến huyện Vân Canh đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết, 4 người bị thương. Toàn tỉnh còn tồn tại đến 44 đường dân sinh và 112 lối đi dân sinh tự mở không có gác chắn, tiềm ẩn nguy cơ cao về TNGT.
NHƠN HỘI