Từ 1.5, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hoàn thuế bằng phương thức điện tử
Ngày 24.4, Bộ Tài chính (BTC) đã ban hành Quyết định số 710/QĐ-BTC về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) bằng phương thức điện tử.
Theo đó, cơ quan thuế (CQT) 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đều triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế. Đối tượng áp dụng là các trường hợp đề nghị hoàn thuế GTGT, hoàn xuất khẩu và hoàn dự án đầu tư đáp ứng đúng đủ điều kiện hoàn thuế GTGT theo quy định của Luật Thuế GTGT và Luật Quản lý thuế, đăng ký và được CQT chấp thuận thực hiện giao dịch điện tử.
CQT và người nộp thuế tham gia sử dụng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hoàn thuế GTGT bằng phương thức điện tử của CQT phải thực hiện đúng quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 2790/QĐ-BTC ngày 27.12.2016 của BTC.
BTC giao Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kỹ thuật để triển khai hoàn thuế điện tử; hướng dẫn chỉ đạo CQT, người nộp thuế thực hiện hoàn thuế điện tử theo quy định; hỗ trợ giải quyết vướng mắc của người nộp thuế, CQT trong quá trình thực hiện hoàn thuế điện tử.
CỤC THUẾ TỈNH