Các công ty Hàn Quốc nhắm đến thị trường trực tuyến ở Đông Nam Á
Báo cáo của Cơ quan Xúc tiến Thương mại-Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) ngày 18.6 cho rằng, thị trường thương mại điện tử ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng mạnh nhờ dân số đông và đây là cơ hội kinh doanh cho các công ty Hàn Quốc.
Theo KOTRA, tỉ lệ tăng trưởng hàng năm của thị trường mua bán trực tuyến tại khu vực ở mức 32% và được dự báo đạt 87,8 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025.
Năm ngoái, con số này là 7,4 tỉ đô la Mỹ.
Thị trường Đông Nam Á hiện đang ở giai đoạn khởi đầu nhưng sẽ tăng trưởng mạnh do số dân 630 triệu người.
Các tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Alibaba hay Amazon cũng đang mở rộng đầu tư vào khu vực này.
Các công ty Hàn Quốc cũng cần tận dụng cơ hội đầu tư vào nơi này, do nhu cầu về hàng hóa Hàn Quốc, như mỹ phẩm và quần áo, rất phổ biến ở đây.
Theo KOTRA, các công ty Hàn Quốc nên tập trung vào Indonesia và Thái Lan, những nơi có thị trường thương mại điện tử đạt giá trị lần lượt là 2,7 tỉ và 1,5 tỉ đô la Mỹ.
Lê Quảng (theo Yonhap)