Tỉ lệ thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt trên 41%
Kết quả thu tiền điện thông qua các dịch vụ được Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) thống kê đến hết quý I.2017 cho thấy, tỉ lệ thu qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 41,13%. Công tác giao thu, nộp tiền, quyết toán được thực hiện theo đúng quy trình, việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng giảm đáng kể chi phí. Tuy nhiên, công tác thu tiền điện qua ngân hàng, tổ chức thu hộ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, như: một số khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, nhưng không đủ số dư trong tài khoản, gây khó khăn trong việc trích nợ tự động; các ngân hàng chưa quan tâm nhiều đến đối tượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (do số thanh toán thấp); nhiều khách hàng còn chưa biết đến các dịch vụ thanh toán tiền điện đã triển khai.
Được biết, đến nay, PC Bình Định đã hợp tác triển khai dịch vụ thu tiền điện với 10 ngân hàng, qua các hình thức: thanh toán trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua SMS banking, internet banking, mobile banking. PC Bình Định còn hợp tác với Tổng Công ty Viễn thông Viettel, Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Cộng Đồng Việt, Bưu điện tỉnh, để triển khai các dịch vụ cho khách hàng chủ động thanh toán tiền điện thông qua mạng lưới các điểm giao dịch của các đơn vị, hoặc thanh toán trực tuyến qua internet.
Thời gian tới, PC Bình Định sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, giới thiệu các dịch vụ thanh toán tiền điện tới khách hàng sử dụng dịch vụ; liên kết với nhiều tổ chức thu hộ khác để nâng cao tính cạnh tranh, tạo điều kiện cho khách hàng khi đến giao dịch. Đồng thời, xây dựng mức phí hợp lý để khuyến khích ngân hàng mở rộng hoạt động trong thu tiền điện và quản lý hóa đơn...
T.H