Nhiệt tình và trách nhiệm
Đó là nhận xét của người dân về chị Nguyễn Trần Thị Nhã Khanh, 36 tuổi, chuyên viên Văn phòng HĐND và UBND huyện Tuy Phước, người trực tiếp theo dõi hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đồng thời theo dõi hồ sơ và trả kết quả trên lĩnh vực đất đai, môi trường tại bộ phận “một cửa” của huyện.
Chị Nguyễn Trần Thị Nhã Khanh đang hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Với nhiệm vụ được giao giúp Trưởng Bộ phận theo dõi các mặt hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, trong quá trình công tác, chị Nguyễn Trần Thị Nhã Khanh không ngừng nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức và rèn luyện để đáp ứng yêu cầu công tác. Trong công việc, chị luôn nhiệt tình, sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ công dân và tổ chức khi đến liên hệ công việc; thực hiện tốt các chính sách, pháp luật quy định hiện hành, không gây khó khăn, sách nhiễu, phiền hà cho người dân trong thực thi công việc.
Chị đề xuất lãnh đạo Văn phòng tham mưu UBND huyện chỉ đạo thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Cụ thể, năm 2015 là giải pháp “Xây dựng quy trình hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện theo hướng chuyên trách, hiện đại” đã giúp Bộ phận một cửa trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện hoạt động độc lập, khép kín, chuyên nghiệp, tiến tới đồng bộ và hiện đại. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng đã tạo được sự hài lòng cho người dân trong huyện. Đội ngũ cán bộ viên chức làm việc tại Bộ phận đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tình, hòa nhã với người dân tạo sự chuyển biến cơ bản, gần gũi hơn trong quan hệ giữa cơ quan hành chính Nhà nước với tổ chức, cá nhân.
Năm 2016, đơn vị đã thực hiện giải pháp “Triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện”. Đây là mô hình ứng dụng các trang thiết bị điện tử và công nghệ thông tin nhằm tin học hóa các giao dịch về thủ tục hành chính giữa công dân, tổ chức với UBND huyện và giữa UBND huyện với các cơ quan hành chính Nhà nước. Việc thực hiện mô hình mới này bước đầu đã tối ưu hóa hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan nhà nước đối với tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có liên quan thuộc thẩm quyền của UBND huyện; nâng cao tính công khai, minh bạch, đơn giản, rõ ràng và đúng pháp luật, tăng cường năng lực phục vụ của công chức trong giải quyết công việc cho tổ chức, công dân; ngăn ngừa, hạn chế những thái độ, hành vi tiêu cực của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết công việc.
Chị Nhã Khanh chia sẻ: “Trung bình mỗi ngày, bộ phận “một cửa” tiếp hàng chục lượt công dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Mặc dù khối lượng công việc lớn, nhưng tôi cũng như các cán bộ tại đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn nhiệt tình, chi tiết, giúp người dân nhanh chóng hoàn thiện các văn bản, giấy tờ liên quan. Vì vậy, người dân đã phần nào cảm thấy thoải mái, hài lòng với thái độ, tinh thần làm việc của đơn vị. Đối với những hồ sơ trễ hẹn, không phải lỗi của bộ phận một cửa nhưng chúng tôi vẫn đứng ra xin lỗi công dân trước, sau đó mới kiến nghị các đơn vị liên quan sớm giải quyết cho người dân”.
Với những thành tích đạt được, trong “Tháng Công nhân” năm 2017, chị Nhã Khanh đã được LĐLĐ tỉnh tuyên dương là công nhân, lao động tiêu biểu.
PHẠM PHƯƠNG