An toàn cho những chuyến tàu
Bất kể ngày đêm, công nhân sửa chữa đường sắt không được rời cung đường mình quản lý, bởi lịch trình của tàu chạy là cố định theo giờ hàng ngày. Công việc thầm lặng, gian nan, vất vả của công nhân đường sắt đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu.
Ông Nguyễn Ngọc Lợi, Cung trưởng Cung cầu đường Quy Nhơn, Ðội cầu đường Diêu Trì (Công ty CP Ðường sắt Nghĩa Bình), cho biết: “Cung cầu đường Quy Nhơn có 9 công nhân, có nhiệm vụ duy tu, sửa chữa đoạn đường sắt từ Quy Nhơn đến Diêu Trì, với chiều dài 11km. Công việc thường xuyên của cung là sửa chữa, tu bổ cầu, đường, thay thế ray, ghi, tà vẹt, bổ sung đá ba lát… để tạo bề mặt đường sắt luôn “êm” cho tàu chạy an toàn. Bất kể ngày, đêm, lễ, tết, công nhân sửa chữa đường sắt của cung lúc nào cũng phải sẵn sàng đi bảo dưỡng đường ray, vì sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.
PHẠM PHƯƠNG