Cung cấp nhiều hơn nữa dịch vụ công trực tuyến cho dân
(BĐ) - Đó là yêu cầu do Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đặt ra khi thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017 tại Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định, Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn và Công ty Điện lực Bình Định vào ngày 26 và 27.7.
Cụ thể, Đoàn kiểm tra đánh giá các công ty đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, các công ty cần quan tâm hơn đến hoạt động công khai thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thủ tục tại bộ phận tiếp dân và trên website. Đặc biệt, Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định và Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn cần triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, tạo thuận lợi trong hoạt động chuyên môn của cán bộ, nhân viên.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty CP Cấp thoát nước Bình Định đã tiếp nhận trên 1.100 hợp đồng đấu nối phát sinh, nâng tổng số hợp đồng đấu nối lên 92.542 hợp đồng. Trong khi đó, từ đầu năm 2017 đến ngày 25.7, Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn đã tiếp nhận 239 đơn đấu nối của các tổ chức và công dân. Đáng chú ý, Công ty Điện lực Bình Định đã thực hiện 8.168 trường hợp cấp điện mới, trong đó có đến gần 72% trường hợp giải quyết trực tuyến.
N.V.TRANG