Sở GT-VT: 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 được áp dụng tại bộ phận “một cửa hiện đại”
(BĐ) - Đó là một trong những mục tiêu cụ thể của đề án đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý chỉ đạo, điều hành, tăng tốc độ giải quyết công việc, giảm chi phí hoạt động; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp của ngành GT-VT giai đoạn 2017-2020.
Bên cạnh đó, đề án còn có các mục tiêu: thiết lập hệ thống trung tâm dữ liệu tập trung về GT-VT; nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật CNTT đảm bảo cho các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông; đáp ứng yêu cầu triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ cho hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị được ổn định, thông suốt…
Từ nay đến năm 2020, Sở GTVT triển khai đầu tư hệ thống giám sát tại 5 cơ sở đào tạo lái xe trực thuộc; xây dựng và triển khai các phần mềm chuyên môn nghiệp vụ GTVT như: quản lý dự án chuyên dụng PMS 6.0; quản lý thông tin xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; quản lý đăng ký trực tuyến và giám sát đào tạo - sát hạch lái xe; quản lý đăng kiểm trực tuyến… Kinh phí thực hiện đề án khoảng 1,4 tỉ đồng từ nguồn ngân sách và xã hội hóa.
MAI HOÀNG