Trường THCS Tam Quan Nam: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Những năm gần đây, Trường THCS Tam Quan Nam (Hoài Nhơn) có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục toàn diện. Ông Nguyễn Đồng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ban giám hiệu trường luôn quan tâm khuyến khích giáo viên nâng cao trình độ theo chuyên ngành đào tạo, cập nhật và thực hiện tốt chương trình, nội dung giảng dạy; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên. Đến nay, tất cả 42 giáo viên trực tiếp đứng lớp của trường đều đạt chuẩn và được quy hoạch đồng bộ theo từng bộ môn, đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng ổn định”.
Trường THCS Tam Quan Nam tổ chức được nhiều hoạt động thể thao ngoại khóa thu hút đông đảo học sinh tham gia.
- Trong ảnh: Học sinh Trường THCS Tam Quan Nam chơi bóng chuyền.
Năm học 2016-2017 vừa qua, tỉ lệ học sinh đạt loại giỏi của trường chiếm 30%, tăng 1,2% so cùng kỳ năm ngoái, loại khá chiếm 46,4%, học sinh xếp hạnh kiểm khá và tốt đạt trên 99%. Trường có 55 em đạt các giải học sinh giỏi cấp huyện, 12 em đạt giải cấp tỉnh, trong đó có 8 giải nhất. Đặc biệt, tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ công lập năm học 2017-2018, 73 trong tổng số 115 học sinh lớp 9 của trường thi đỗ vào hệ A Trường THPT Nguyễn Trân (trên 63%). Trường cũng có 15 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có 5 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp huyện và có 1 sáng kiến đạt giải cấp quốc gia.
Đạt được những thành tích nổi bật đó, ngoài sự nỗ lực của thầy và trò, còn có sự đóng góp của những đợt tập huấn, bồi dưỡng do ngành tổ chức; của việc thực hiện chế độ sinh hoạt tổ chuyên môn nghiêm túc; thực hiện đạt hiệu quả cao cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Cô giáo Phạm Thị Huyền, giáo viên tiếng Anh trường THCS Tam Quan Nam, chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng dạy học, trước tiên chúng tôi tìm hiểu, phân loại trình độ, khả năng của từng học sinh để có phương pháp hướng dẫn phù hợp. Riêng đối với những em thực sự yếu thì ưu tiên bồi dưỡng giúp các em cân bằng kiến thức để dần yêu thích môn học của mình. Nói thì đơn giản nhưng thực hiện thì gian nan lắm. Dù vậy, khi học sinh của mình tiến bộ chúng tôi thấy rất phấn khởi và hạnh phúc!”.
Nói về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2017-2018, thầy Trần Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cho biết thêm: “Phát huy những thành công đã có, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, duy trì tốt chất lượng dạy và học, các phong trào mũi nhọn. Trường đã xây dựng xong kế hoạch thực hiện chương trình chính khóa, dạy môn tự chọn, lồng ghép giáo dục tích hợp cho năm học mới theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, phấn đấu duy trì sĩ số học sinh, giảm tỉ lệ học sinh bỏ học xuống còn 0,57%”.
BẢO SƯƠNG - VĂN HIẾN