Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang ASEAN tăng mạnh
Các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc xuất khẩu sang các quốc gia Đông Nam Á đã tăng 31,6% trong năm 2016.
Nhân viên Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm cho khách hàng tại Triển lãm K-Beauty ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Theo báo cáo của Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), các lô hàng mỹ phẩm của Hàn Quốc xuất sang 10 quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đạt 406 triệu USD năm 2016, tăng so với 308 triệu USD năm 2015.
Thái Lan là nước nhập khẩu lớn nhất chiếm 29,3%, tiếp theo tới Singapore 23,2% và Việt Nam 17,4%.
Với 4,5% thị phần có được tại thị trường ASEAN, Hàn Quốc trở thành nhà xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ 6 tại khu vực.
Thị trường mỹ phẩm ASEAN ước tính đạt 7,3 tỷ USD trong năm ngoái, tăng 8,8% so với năm 2015. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ đạt mức tăng trung bình hàng năm 10% vào năm 2020.
Hồng Hà (Theo Yonhap)