Sở Xây dựng đã làm việc với các bên liên quan
Báo Bình Ðịnh số ra ngày 17.9.2017 có bài phản ánh “Chung cư Long Thịnh (TP Quy Nhơn): Quản lý lộn xộn, tùy tiện tăng phí dịch vụ” đã nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của bạn đọc về những bất cập của chung cư này.
Sau khi báo đăng, ngày 22.9, Phó giám đốc Sở Xây dựng Lê Đăng Tuấn đã ký văn bản số 1865/SXD-VP gửi Báo Bình Định trả lời một số nội dung liên quan đến chất lượng công trình và khâu quản lý, vận hành, khai thác Chung cư cao ốc Long Thịnh.
Theo Sở Xây dựng, với vị trí, chức năng, nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về phát triển nhà ở xã hội, Sở Xây dựng có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh, xử lý theo thẩm quyền hoặc trình UBND tỉnh xem xét chấn chỉnh, xử lý những vấn đề liên quan đến Chung cư cao ốc Long Thịnh. Do vậy, về chất lượng công trình, qua quá trình theo dõi, qua phản ánh của cư dân hiện ở trong chung cư, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi Công ty CP đầu tư & kinh doanh vật liệu xây dựng Fico và các bên liên quan, để khắc phục.
Còn về việc thang máy hư hỏng; vệ sinh, trật tự trong khuôn viên chung cư không tốt thì thuộc trách nhiệm Ban quản trị Chung cư Long Thịnh. Bước đầu việc quản lý, khai thác, sử dụng và vận hành chung cư chưa được thành thạo, dịch vụ cung cấp chưa thỏa mãn được mong muốn của cư dân sinh sống tại chung cư. Tuy nhiên, qua thông tin phản ánh, Sở Xây dựng cũng đã mời nhà đầu tư (Công ty CP đầu tư & kinh doanh vật liệu xây dựng Fico) và Ban quản trị chung cư Long Thịnh làm việc để bàn một số giải pháp khắc phục tình trạng nêu trên.
Đồng thời, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi sâu sát, kiểm tra việc khắc phục của các bên liên quan; góp phần cho cư dân sinh sống tại chung cư Long Thịnh được hưởng các dịch vụ tương thích với giá trị tài chính đã chi trả.
KIM CHI
Không biết nội dung "Thang máy hư hỏng; vệ sinh, trật tự trong khuôn viên chung cư không tốt thì thuộc trách nhiệm Ban quản trị Chung cư Long Thịnh" là phát ngôn của đơn vị nào?. Vì theo hồ sơ thiết kế xây dựng, phòng bỏ rác tại các tầng của Chung cư Long Thịnh là thiết kế thông tầng, nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã thay thế bằng việc xây dựng các hốc rác ở từng tầng. Từ đó gây ra tình trạng mất vệ sinh chung cho toàn chung cư. Khi các ngành kiểm tra để đưa vào vận hành có biết việc này không? Vì vậy, việc phát ngôn như trên là rất thiếu trách nhiệm. Đồng thời, theo quy định, nhà chung cư được bảo hành tối thiểu 5 năm (kể từ khi hoàn thành việc xây dựng và nghiệm thu đưa vào sử dụng), như vậy nếu chúng tôi muốn yêu cầu khắc phục việc xây dựng phòng rác trái với thiết kế xây dựng, thì đơn vị nào sẽ đứng ra giải quyết (chủ đầu tư hay là ban quản trị)?